จีนซ้อมรบที่มณฑลกานซู หวังยกระดับการป้องกันทางอากาศ

ข่าวการเมือง Wednesday July 1, 2015 16:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ในวันนี้ กองทัพปลดปล่อยประชาชนของจีน (PLA) เริ่มซ้อมรบและการโจมตีทางภาคพื้นดินและอากาศในมณฑลกานซู ซึ่งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน

ข้อมูลจาก PLA ระบุว่า การจัดฝึกซ้อมรบแบบตอบโต้ทั้ง 7 ครั้งนี้ หรือที่เรียกว่า "Gunpower 2015 Shandan" จะจัดขึ้นที่บริเวณระเบียงเหอซี ซึ่งเป็นพื้นที่สีเขียวที่คั่นกลางทะเลทรายขนาดใหญ่สองแห่ง ก่อนที่จะถึงกลางเดือนก.ย. นี้

ผู้จัดการซ้อมรบครั้งนี้เปิดเผยว่า กองกำลังป้องกันทางอากาศจากสายการบังคับบัญชากองทัพทั้ง 7 ของ PLA ทั้ง 7 สาย จะร่วมมือกับกองกำลังตอบโต้ด้านอิเล็คทรอนิกส์ และกองทัพอากาศ โดยจะมีการใช้อาวุธสำหรับป้องกันทางอากาศในการซ้อมรบครั้งนี้ด้วย

พลตรีฟาง เป่ยฉุน ระบุว่า กองกำลังสีน้ำเงินจะทำการใช้ยุทธวิธีโดยใช้เครื่องบินขับไล่เป็นครั้งแรก ซึ่งรวมถึงการใช้เฮลิคอปเตอร์ J-10 และ J-11 ซึ่งจีนเป็นผู้ผลิตเอง การใช้เครื่องรบกวนสัญญาน และการใช้เครื่องส่งสัญญานเรดาร์ภาคพื้นสนาม

กองกำลังสีแดงจะจัดเตรียมอาวุธอิเล็คทรอนิกส์เพื่อการปกป้องทางอากาศไว้เพื่อรับมือกับการจู่โจมทางอากาศของข้าศึก ทั้งนี้จะมีการใช้โดรนบังคับเพื่อจำลองการโจมตีด้วยจรวดมิสไซล์ทางเรือ การโจมตีทางอากาศมายังภาคพื้นดินโดยขีปนาวุธ และการโจมตีด้วยเครื่องบินจู่โจม

เจ้า เหลียนหยุน ผู้บังคับบัญชาการซ้อมรบเปิดเผยว่า สถานการณ์ต่างๆ จะเกิดขึ้นในรูปแบบสุ่ม เพื่อเป็นการทดสอบความสามารถของผู้บังคับบัญชาในการรับมือกับสถานการณ์ต่างๆ ซึ่งพวกเขาจะต้องคาดคะเนและตัดสินใจอย่างรวดเร็ว เนื่องจากไม่มีใครล่วงรู้ได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก ข้อมูล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ