Xinhua Middle East news summary:รมว.ต่างประเทศอิหร่านเผยเจรจานิวเคลียร์ยังไม่ลงตัว

ข่าวการเมือง Tuesday July 7, 2015 09:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า กลุ่มรัฐอิสลาม (IS) ยึดเมืองเอน อิสซา จากกลุ่มนักi[ชาวเคิร์ด 4kpหลังการโจมตีอย่างหนักหน่วง ที่ส่งผลให้นักสู้ชาวเคิร์ด 10 คน เสียชีวิต

กลุ่ม IS ยึดเมืองเอน อิสซา คืนได้ทั้งหมดแล้ว รวมถึงพื้นที่โดยรอบในทางตะวันออกของจังหวัดรักกา ที่อยู่ทางเหนือของซีเรีย และเป็นศูนย์กลางของกลุ่ม IS

-- เจ้าหน้าที่ตำรวจอิรักเปิดเผยว่า ประชาชนอย่างน้อย 7 คนเสียชีวิต และอีก 8 คนได้รับบาดเจ็บ จากเหตุเครื่องบินรบทิ้งระเบิดพลาดเป้าลงไปในเขตที่อยู่อาศัยในกรุงแบกแดด

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเช้าตามเวลาท้องถิ่น ขณะที่เครื่องบินรบของอิรักทิ้งระเบิดที่เขตเนอิริยาห์ ในทางตะวันออกเฉียงใต้ของกรุงแบกแดด ซึ่งส่งผลให้บ้านจำนวน 6 หลังถูกทำลายและอาคารในบริเวณใกล้เคียงหลายแห่งได้รับความเสียหายด้วยเช่นกัน

-- รัฐมนตรีต่างประเทศอิหร่านเปิดเผย ก่อนกำหนดเส้นตายลงนามข้อตกลงนิวเคลียร์ในวันนี้ว่า ประเด็นที่ไม่ลงตัวบางประการในการเจรจาประเด็นนิวเคลียร์ของอิหร่านยังไม่ได้รับการคลี่คลาย

สถานีโทรทัศน์ IRIN TV รายงานว่า นายโมฮัมหมัด จาวัด ซารีฟ รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศอิหร่านกล่าว ณ กรุงเวียนนาของออสเตรียว่า "ยังไม่มีอะไรชัดเจน เรากำลังพยายามแก้ไขประเด็นที่ไม่ลงตัวบางประการที่ยังหลงเหลืออยู่"

-- กองกำลังความมั่นคงชาวเคิร์ดและเครื่องบินของกลุ่มกองกำลังที่นำโดยสหรัฐ โจมตีกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) จนถอยร่นออกไปจาก 3 หมู่บ้านในจังหวัดเคอร์คุก ในทางเหนือของอิรัก สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ