Xinhua Middle East news summary: IS ปะทะกองทัพอิรักหนัก-เกิดเหตุเรือผู้ลี้ภัยล่มที่ตุรกี

ข่าวการเมือง Wednesday July 8, 2015 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองกำลังรักษาความมั่นคงของอิรักเปิดเผยว่า มีประชาชนเสียชีวิตอย่างน้อย 25 รายและบาดเจ็บอีก 50 รายจากเหตุปะทะกับกองกำลังของรัฐอิสลาม (IS) และเหตุระเบิดพลีชีพทั่วทั้งอิรักเมื่อวานนี้

รายงานระบุว่า ในจังหวัดอันบาร์ ซึ่งอยู่ภาคตะวันตกของอิรัก กลุ่มก่อการร้ายถูกสังหารไปอย่างน้อย 15 ราย และได้รับบาดเจ็บอีก 20 รายในการปะทะกันอย่างรุนแรงระหว่างกลุ่มก่อการร้ายของ IS และกองกำลังรักษาความมั่นคงของอิรักที่ได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มกองกำลังที่รู้จักในชื่อฮาสด์ ชาบี ที่เมืองซากลาวียา ซึ่งอยู่ทางเหนือของเมืองฟาลูจาห์ซึ่งควบคุมโดยกลุ่ม IS

-- สำนักข่าว LANA ของลิเบียรายงานว่า มีประชาชนเสียชีวิต 7 ราย จากการยิงปืนใหญ่ในเมืองเบงกาซี ซึ่งอยู่ภาคตะวันออกของลิเบีย

รายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ยืนยันความเสียหายและยอดผู้เสียชีวิต พร้อมกับระบุว่า มีประชาชนเสียชีวิตจากกระสุนปืนเล็กอีก 8 รายในพื้นที่ดังกล่าว

-- สำนักข่าวบีกันของตุรกีรายงานว่า มีผู้ลี้ภัยจมน้ำเสียชีวิต 1 ราย และอีก 29 รายยังคงสูญหายจากเหตุเรือล่มในทะเลอีเจียนทางภาคตะวันตกของตุรกีเมื่อวานนี้

รายงานระบุว่า เรือบรรทุกผู้ลี้ภัยจำนวน 37 คนลำหนึ่งได้เกิดอุบัติเหตุในขณะที่เดินทางออกจากเมืองดีมินในจังหวัดอายดินมุ่งหน้าไปยังเกาะอีสทันคอยของกรีซ ในขณะทีมกู้ภัยสามารถช่วยชีวิตผู้ลี้ภัยได้เพียง 7 คนเท่านั้น สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ