"ฮิลลารี คลินตัน"เผยการเพิ่มค่าแรงให้ชาวอเมริกันคือหัวใจของแผนเศรษฐกิจ

ข่าวการเมือง Tuesday July 14, 2015 12:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครเข้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครต เปิดเผยแผนเศรษฐกิจในระหว่างการรณรงค์หาเสียงที่นิวยอร์กเมื่อวานนี้ โดยนางคลินตันเรียกร้องให้เพิ่มความเท่าเทียมด้านรายได้ในสหรัฐ ซึ่งถือเป็นการเปิดเผยนโยบายครั้งใหญ่รอบแรก นับตั้งแต่เริ่มการรณรงค์หาเสียงในเดือนเม.ย.

ระหว่างการปราศรัยที่มหาวิทยาลัย New School University ในแมนฮัตตัน นางคลินตันซึ่งเป็นผู้สมัครตัวเก็งจากพรรคเดโมแครต ในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐปี 2559 ได้เสนอวาระการปรับเพิ่มค่าแรงสำหรับชาวอเมริกัน

นางคลินตันกล่าวว่า "การปรับรายได้ทั้งหมดให้เพิ่มขึ้นอีกครั้งนั้น เราจำเป็นต้องมีสมดุลที่ดีขึ้น ถ้าคุณทำงานหนัก คุณควรได้รับค่าจ้างอย่างยุติธรรม เราจึงต้องปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ และใช้หลักเกณฑ์ใหม่ของปธน.โอบามาเกี่ยวกับการทำงานนอกเวลา และจากนั้น เราต้องเดินหน้าต่อไป"

นางคลินตันยังให้คำมั่นว่า จะผลักดันการปฏิรูปภาษีธุรกิจในวงกว้างขึ้น เพื่อกระตุ้นการลงทุนในอเมริกา และลดช่องว่างทางกฎหมายที่ทำให้ตำแหน่งงานและผลกำไรของบริษัทต่างๆ ไหลออกไปยังต่างประเทศ

นอกจากนี้ นางคลินตันได้เรียกร้องให้มีการจัดตั้งธนาคารโครงสร้างพื้นฐาน เพื่อเป็นช่องทางระดมเงินทุนทั้งในภาครัฐและเอกชนให้มากขึ้น เพื่อนำเงินดังกล่าวไปใช้ในการสนับสนุนงบประมาณสำหรับสนามบินระดับโลก ทางรถไฟ ถนน สะพานและท่าเรือ อีกทั้งย้ำความสำคัญในการลงทุนเพิ่มขึ้นเพื่อพัฒนาด้านพลังงานหมุนเวียนที่สะอาดยิ่งขึ้น รวมถึงการสนับสนุนเงินทุนสำหรับการวิจัยทางการแพทย์และทางวิทยาศาสตร์ ที่ช่วยสร้างบริษัทนวัตกรรมต่างๆ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ