Xinhua Middle East news summary: กองกำลังอิรักปะทะกลุ่ม IS เสียชีวิตกว่า 70 ราย

ข่าวการเมือง Thursday July 16, 2015 10:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวด้านความมั่นคงของอิรักเปิดเผยว่า กองกำลังความมั่นคงอิรักและกองกำลังพันธมิตรซึ่งนำโดยสหรัฐ ยังคงปะทะกับกองกำลังรัฐอิสลาม (IS) ในจังหวัดอันบาร์และซาลาฮูดินเมื่อวานนี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตทั้งสิน 72 ราย

กองกำลังความมั่นคงอิรักและกลุ่มนักรบพันธมิตรนิกายชีอะห์ ซึ่งรู้จักกันในชื่อ ฮาช้าด ชาบี ได้เปิดฉากการโจมตี 3 ครั้ง ตั้งแต่พื้นที่ฝั่งตะวันตกไปจนถึงตอนใต้ของเมืองรามาดีซึ่งเป็นทางที่มั่นของกลุ่ม IS ห่างจากกรุงแบกแดดไปทางตะวันตกประมาณ 110 กิโลเมตร

--นายเชน ซิงซง ผู้อำนวยการสถานกงศุลจีนประจำปาเลสไตน์ เปิดเผยว่า รัฐบาลจีนได้บริจาคข้าว 700 ตัน ให้กับชาวปาเลสไตน์ในฉนวนกาซา เมื่อวานนี้

ทางการจีนบริจาคข้าวผ่านทางสภากาชาดปาเลสไตน์ โดยมีชาวปาเลสไตน์ประมาณ 300 คนเข้าร่วมและรับความช่วยเหลือ

--กองกำลังความมั่นคงอิรักได้ต่อต้านการโจมตีจากกองกำลังรัฐอิสลาม (IS) รวมถึงการวางระเบิดแบบพลีชีพในเมืองไบจิ จังหวัดซาลาฮูดิน ซึ่งเป็นเมืองกลั่นน้ำมันของอิรัก ส่งผลให้สมาชิกกลุ่ม IS 12 ราย และสมาชิกกองกำลังความมั่นคง 12 ราย เสียชีวิต เมื่อวานนี้

การโจมตีมีขึ้นในตอนเช้าของวันที่ 15 ก.ค. โดยการวางระเบิดพลีชีพในฐานที่มั่นของกองกำลังความมั่นคงและกลุ่มนักรบพันธมิตรนิกายชีอะห์ ซึ่งรู้จักกันในชื่อ ฮาช้าด ชาบี ในพื้นที่ตอนกลางของจังหวัดไบจิ ห่างจากเมืองแบกแดด 200 กิโลเมตร สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ