Xinhua Middle East news summary: อิสราเอลผ่านกม.เพิ่มโทษเพื่อสกัดการต่อต้าน

ข่าวการเมือง Wednesday July 22, 2015 10:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์สังเกตการณ์เพื่อสิทธิมนุษยชนซีเรีย (SOHR) เปิดเผยว่า ประชาชนอย่างน้อย 21 รายเสียชีวิตเมื่อวานนี้ ระหว่างเครื่องบินรบของซีเรียทิ้งระเบิดที่เขตของกลุ่มหัวรุนแรงในเมืองอะเลปโป ซึ่งอยู่ทางเหนือของซีเรีย

SOHR รายงานว่า เด็ก 6 คนและผู้หญิงหลายคนเสียชีวิตขณะกองทัพอากาศซีเรียโจมที่ฐานที่มั่นหลายแห่งของกลุ่มติดอาวุธ ในเมืองมันเบจ ซึ่งอยู่ภายใต้การควบคุมของกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) บริเวณชานเมืองทางเหนือของเมืองอะเลปโป

-- แหล่งข่าวความมั่นคงรายงานว่า มีประชาชนเสียชีวิต 34 รายและบาดเจ็บอีก 51 รายในระหว่างการปะทะกับกลุ่มหัวรุนแรงรัฐอิสลาม (IS), การโจมตีทางการอากาศของกองกำลังความร่วมมือที่นำโดยสหรัฐ และระเบิดรถยนต์ฆ่าตัวตายในตอนกลางและทางตะวันตกของอิรัก

-- รัฐสภาอิสราเอลอนุมัติกฎหมายฉบับใหม่เพื่อเพิ่มบทลงโทษจากการขว้างหิน ซึ่งเป็นความพยายามหยุดกระแสการต่อต้านที่รุนแรง ในเขตเวสต์แบงก์ของปาเลสไตน์และเยรูซาเล็มตะวันออก

กฎหมายดังกล่าวซึ่งได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลฝ่ายขวาของอิสราเอล ผ่านการอนุมัติด้วยคะแนนเสียง 69-17 หลังการอภิปรายอย่างดุเดือดในรัฐสภาของอิสราเอล

-- สำนักข่าวท้องถิ่นรายงานว่า มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีก 3 ราย ขณะที่มือปืนซึ่งไม่ทราบชื่อรายหนึ่งก่อเหตุกราดยิงที่บาร์แห่งหนึ่งในนครอิสตันบลูของตุรกี

สำนักข่าวโดกันรายงานว่า มือปืนคนดังกล่าวเปิดฉากยิงที่บริเวณด้านในและด้านนอกของบาร์แห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ที่ถนนวาลิโกนากี ในเขตซิสลี หลังมีเหตุทะเลาะวิวาทระหว่างลูกค้าในบาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ