Xinhua Middle East news summary: เหตุเครื่องบินรบตกในซีเรียมีผู้เสียชีวิต 25 ราย

ข่าวการเมือง Tuesday August 4, 2015 10:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พบผู้เสียชีวิต 25 ราย และบาดเจ็บอีกกว่า 10 รายจากเหตุเครื่องบินรบซีเรียร่วงตกลงในบริเวณตลาดของเขตอิดลิบ ซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของซีเรีย

เครื่องบินรบลำดังกล่าวได้ร่วงลงในพื้นที่ตลาดซึ่งเป็นที่นิยมในเมืองอาริฮา อันเป็นเขตชนบทของเขตอิดลิบ โดยล่าสุดคาดว่าเป็นฝีมือของกลุ่มจาอิช อัล-ฟาเต หรือ กองทัพชัยชนะ ซึ่งเป็นพันธมิตรกับกลุ่มจีฮัดหลายหลุ่ม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มนุสราซึ่งมีความเชื่อมโยงกับกลุ่มอัลกออิดะห์

-- แหล่งข้อมูลจากหน่วยงานเพื่อความมั่นคงประจำเขตรายงานว่า กองทหารอิรักได้ปะทะกับกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) ในเขตอันบาร์ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 34 ราย ผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 23 ราย

-- เจ้าหน้าที่ตำรวจให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวซินหัวว่า กลุ่มมือปืนปริศนาได้เข้าลอบยิงเจ้าหน้าที่บริษัทน้ำมันระดับสูงของอิรักเสียชีวิตในวันนี้ ในเมืองเคอร์คุกซึ่งเป็นเมืองที่ประกอบด้วยผู้คนหลายเชื้อชาติ โดยการลอบยิงดังกล่าวเกิดขึ้นภายใน 1 เดือนหลังจากที่เคยมีการลอบยิงเจ้าหน้าที่บริษัทน้ำมันดังกล่าวเสียชีวิตมาก่อน

นาย ซาด อาลี ฮุสเซน หัวหน้าฝ่ายท่อส่งน้ำมันของบริษัทน้ำมันรัฐวิสาหกิจ นอร์ท ออยล์ คอมปานี (NOC) พร้อมด้วยคนขับรถถูกยิงเสียชีวิตหลังจากที่กลุ่มมือปืนได้เริ่มลงมือยิงจากรถอเนกประสงค์สำหรับเล่นกีฬาในบริเวณใกล้เมืองใยจีซึ่งอยู่ทางตะวันตกของเขตเคอร์คุก โดยอยู่ห่างจากกรุงแบกแดดประมาณ 250 กม. สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ