"ฟ็อกซ์นิวส์" เตรียมเปิดเวทีดีเบทสำหรับผู้ชิงเก้าอี้ปธน.สหรัฐวันพฤหัสนี้

ข่าวการเมือง Wednesday August 5, 2015 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ฟ็อกซ์นิวส์ สถานีโทรทัศน์ยอดนิยมของสหรัฐ ได้ประกาศรายชื่อผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ 10 คนที่จะเข้าร่วมการแสดงวิสัยทัศน์ในช่วงไพร์มไทม์ เพื่อเป็นการหาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐที่จะมีขึ้นในปี 2559

การดีเบทครั้งนี้ ซึ่งจะมีผู้สมัครจากพรรครีพับลิกัน 10 คนที่ได้รับคะแนนนิยมสูงสุดตามผลการสำรวจทั่วประเทศจากการคัดเลือกของฟ็อกซ์นิวส์ เข้าร่วมแสดงวิสัยทัศน์ในวันพฤหัสบดีนี้ ที่เมืองคลีฟแลนด์ รัฐโอไฮโอ โดยผู้สมัครทั้ง 10 คนได้แก่ นายโดนัลด์ ทรัมป์ เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์แห่งนิวยอร์ก นายเจ๊บ บุช อดีตผู้ว่าการรัฐฟลอริดา นายสก็อต วอล์คเกอร์ ผู้ว่าการรัฐวิสคอนซิน นายมาร์โก รูบิโอ วุฒิสมาชิกสหรัฐ นายเท็ด ครูซ วุฒิสมาชิกสหรัฐ นายแรนด์ พอล วุฒิสมาชิกสหรัฐ นายเบ็น คาร์สัน ศัลยแพทย์ประสาท นายไมค์ ฮัคคาบี อดีตผู้ว่าการรัฐอาร์คันซอ นายคริส คริสตี้ ผู้ว่าการรัฐนิวเจอร์ซีย์ และนายจอห์น คาซิช ผู้ว่าการรัฐโอไฮโอ

การดีเบทในวันพฤหัสนี้นับเป็นจุดเริ่มต้นของช่วงเวลาใหม่ในกระบวนการเสนอชื่อจากพรรครีพับลิกัน ซึ่งมีผู้เสนอตัวล้นหลามอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมานี้ โดยมีผู้สมัครชิงตำแหน่งทั้งสิ้น 17 คน

ส่วนผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีรายอื่นๆอย่างนายริค เพอร์รี่ ผู้ว่าการรัฐเท็กซัส นายบ็อบบี้ จินดัล ผู้ว่าการรัฐหลุยส์เซียน่า และนายลินด์เซย์ แกรห์ม วุฒิสมาชิกสหรัฐ จะขึ้นเวทีแสดงวิสัยทัศน์ก่อนช่วงไพร์มไทม์ในวันพฤหัสบดีนี้เช่นกัน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ