รมว.ตปท.ออสเตรเลียคาดพบชิ้นส่วนของ MH370 เพิ่มเติมบริเวณมหาสมุทรอินเดีย

ข่าวการเมือง Friday August 7, 2015 11:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางจูลี่ บิชอป รมว.ต่างประเทศออสเตรเลียเผยมั่นใจมากขึ้นว่า จะพบซากเครื่องบินเที่ยวบิน MH370 ของมาเลเซียแอร์ไลน์สบริเวณมหาสมุทรอินเดียแปซิฟิก

นางจูลี่กล่าวว่า ข่าวการค้นพบซากเครื่องบินบริเวณเกาะเรอูนียง ซึ่งอยู่ทางชายฝั่งตะวันออกของแอฟริกาชี้ให้เห็นว่า ชิ้นส่วนอื่นๆอาจจะอยู่ในบริเวณไม่เกิน 120,000 ตร.กม. จากชายฝั่งตะวันตกของออสเตรเลีย

รมว.ต่างประเทศระบุว่า "อย่างน้อยตอนนี้เราก็มีหลักฐานยืนยันบางส่วนว่า เราจะต้องค้นพบ MH370 โดยเฉพาะในพื้นที่ที่ออสเตรเลียมุ่งค้นหามาโดยตลอด"

นางบิชอปเปิดเผยว่า ออสเตรเลียมีบทบาทสำคัญในการค้นหาเครื่องบินลำดังกล่าว ไม่ใช่เพียงแค่หาบทสรุปให้แก่ครอบครัวของผู้สูญหาย แต่ยังนำความศรัทธาของการบินพลเรือนคืนสู่ผู้ที่ต้องเดินทางเป็นประจำเช่นกัน "เราเชื่อว่านี่เป็นสิ่งสำคัญสำหรับการบินพลเรือนนานาชาติ ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่เราต้องหาคำตอบว่าเกิดอะไรขึ้นกับเที่ยวบินนี้ รวมถึงเปิดโอากาสให้ครอบครัวของผู้สูญหายทราบบทสรุปของเหตุการณ์"

นางบิชอปกล่าวว่า ออสเตรเลียได้ใช้เงินจำนวน 40 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลียในการค้นหา แต่การคำนวณว่าใครเป็นผู้บริจาคนั้นไม่ใช่ประเด็น

เหตุการณ์ดังกล่าวถือเป็นปริศนาที่ยิ่งใหญ่สำหรับวงการการบินในยุคนี้ และเราจะทำทุกวิถีทางเพื่อค้นหา MH370 ด้วยจุดประสงค์ด้านความปลอดภัย ความมั่นคง ศรัทธา และความเชื่อใจในระบบการบินพลเรือน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ