รัฐบาลเมียนมาร์ย้ำจะผลักดันให้การเลือกตั้ง 8 พ.ย.เป็นไปอย่างยุติธรรม

ข่าวการเมือง Tuesday August 18, 2015 12:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลเมียนมาร์ให้คำมั่นสัญญาว่า การเลือกตั้งที่จะถึงนี้จะเป็นไปอย่างเสรีและยุติธรรม โดยจะมีการประสานงานอย่างเต็มที่กับคณะกรรมการการเลือกตั้ง พรรคการเมืองต่างๆ รวมถึงประชาสังคมและสาธารณะ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุดของรัฐบาลเมียนมาร์ระบุว่า รัฐบาลกำลังเตรียมความพร้อมเพื่อการเลือกตั้งในวันที่ 8 พ.ย. ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งอย่างกว้างขวาง และจะเป็นการเลือกตั้งที่ครอบคลุมมากที่สุด เนื่องจากเมียนมาร์ให้อิสระในการออกเสียง

ถ้อยแถลงดังกล่าวยังระบุด้วยว่า รัฐบาลจะยอมรับผลการเลือกตั้งอย่างไม่มีเงื่อนไขและเคารพการตัดสินใจของผู้ใช้สิทธิ์เลือกตั้ง เพื่อให้เป็นไปตามข้อกฎหมายและกฎระเบียบต่างๆ

ทั้งนี้ เพื่อคลี่คลายความกังวลของประชาชนเกี่ยวกับการปลดหัวหน้าพรรคสหสามัคคีและการพัฒนา (USDP) เมื่อวันที่ 13 ส.ค. ที่ผ่านมา นั้น รัฐบาลเมียนมาร์ระบุในข่าวประชาสัมพันธ์ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นซึ่งเกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงผู้นำและปรับเปลี่ยนโครงสร้างของพรรคนั้น เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการทั่วๆไปสำหรับพรรคการเมืองที่ลงเลือกตั้ง

นอกจากนี้ รัฐบาลเมียนมาร์ยังทุ่มเทความพยายามเพื่อบรรลุเป้าหมายการสันติภาพและเสถียรภาพด้านความมั่นคง และความสงบสุขของประเทศ ในขณะเดียวกันรัฐบาลก็พยายายามอย่างไม่ลดละในการบรรเทาและฟื้นฟูสถานการณ์อุทกภัยที่ส่งผลกระทบหลายพื้นที่ในประเทศ สำนัข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ