Xinhua Middle East news summary: ตุรกีเดินหน้าโจมตีกลุ่มกบฏ หลังทหาร 8 นายถูกสังหาร

ข่าวการเมือง Thursday August 20, 2015 11:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์ซาบาห์ของตุรกีรายงานว่า กองกำลังด้านความมั่นคงของตุรกีได้เดินหน้าต่อสู้กับการก่อการร้ายอย่างดุเดือด หลังจากเมื่อวานนี้ กลุ่มหัวรุนแรงของพรรค PKK ได้สังหารทหาร 8 นายในจังหวัดเซิร์ต ทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ของตุรกี

รายงานเปิดเผยว่า ฝูงบิน F-16 ของตุรกีได้ทิ้งระเบิดโจมตีค่ายของพรรค PKK ในเขตคารากาลิ ทางตอนเหนือของตุรกี ซึ่งใกล้ชายแดนตุรกี-อิรัก

--สื่อท้องถิ่นเปิดเผยว่า นายโมฮัมเหม็ด อัลลัน นักโทษชาวปาเลสไตน์ที่อดอาหารประท้วงมานาน 64 วัน เพื่อต่อต้านการจับกุมเขาโดยปราศจากการไต่สวนนั้น ได้ยุติการประท้วงแล้วเมื่อคืนที่ผ่านมา

ทนายความของนายอัลลันกล่าวว่า นายอัลลันเลิกอดอาหารประท้วงแล้ว หลังจากศาลสูงของอิสราเอลได้สั่งระงับการควบคุมตัวเขาเป็นการชั่วคราว

--แถลงการณ์ของรัฐบาลตูนิเซียระบุว่า รัฐบาลตัดสินใจจะเปิดน่านฟ้าสำหรับเที่ยวบินที่เดินทางออกจากและเข้าสู่ลิเบียอีกครั้ง หลังปิดน่านฟ้ามานาน 6 เดือน

ทั้งนี้ แถลงการณ์เปิดเผยว่า เที่ยวบินจากภูมิภาคตะวันตกและตะวันออกของลิเบียจะเปิดให้บริการอีกครั้ง โดยระบุเพิ่มเติมว่าการตัดสินใจดังกล่าวมีขึ้นหลังจากมีการประชุมระหว่างกรมการบินพลเรือนของทั้ง 2 ประเทศ และหลังการตรวจสอบโดยทีมผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยและความั่นคงของการบินพลเรือน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ