ตำรวจสิงคโปร์กำหนดศูนย์เลือกตั้ง 18 แห่ง รองรับการเลือกตั้ง 11 ก.ย.นี้

ข่าวการเมือง Monday September 7, 2015 17:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตำรวจสิงคโปร์เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กำหนดศูนย์รับฟังผลเลือกตั้ง 18 แห่ง เพื่อรองรับประชาชนและผู้สมัครรับเลือกตั้งระหว่างรอฟังผลการเลือกตั้งทั่วไปในวันศุกร์ที่จะถึงนี้

ผู้สมัครรับเลือกตั้งหรือผู้แทนสามารถยื่นเรื่องขออนุญาตเข้าไปในศูนย์เลือกตั้งได้ที่สำนักงานตำรวจที่ดูแลการอนุญาตการเลือกตั้งในวันพุธและวันพฤหัสบดีได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เนื่องจากกฎหมายของสิงคโปร์ห้ามบุคลลรวมตัวกันเกินกว่า 4 คนโดยไม่ได้รับการอนุญาต

ตำรวจได้แบ่งกลุ่มการเลือกตั้งออกเป็น 3 โซน พรรคการเมืองที่ลงเลือกตั้งและผู้สมัครอิสระจะสามารถเข้าไปในศูนย์เลือกตั้งในเขตพื้นที่ที่ตนเองลงสมัครได้เพียงแห่งเดียวเท่านั้น และหากพบว่ามีผู้สมัครมากกว่า 1 คนในศูนย์เลือกตั้งที่โดยไม่ยื่นเรื่องขออนุญาตก่อน เจ้าหน้าที่ตำรวจจะควบคุมการลงคะแนนทันที

พรรคที่ลงสมัครและผู้สมัครอิสระสามารถยื่นคำร้องขออนุญาตใช้พื้นที่ในร่มเป็นศูนย์เลือกตั้งได้หากพื้นที่ในร่มดังกล่าวอยู่ภายในเขตที่ตนเองลงสมัคร

ทั้งนี้ การเลือกตั้งทั่วไปของสิงคโปร์จะจัดขึ้นในวันที่ 11 ก.ย. นี้ โดยพรรคกิจประชาชน (People's Action Party) จะต้องแย่งชิงที่นั่งในสภาทั้งหมด 89 ที่นั่งกับพรรคฝ่ายค้านและผู้สมัครอิสระ นับเป็นครั้งแรกตั้งแต่สิงคโปร์เป็นอิสระจากมาเลเซียในปี 2508 โดยมีประเด็นทางสังคม เช่น การอพยพ ค่าครองชีพ รวมถึงการคมนาคม เป็นเรื่องสำคัญสำหรับการเลือกตั้งทั่วไปครั้งนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ