นายกฯสิงคโปร์ชี้ผลเลือกตั้งสะท้อน "ความต้องการของประชาชน"

ข่าวการเมือง Saturday September 12, 2015 16:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรัฐมนตรีลี เซียน ลุง แห่งสิงคโปร์ กล่าวในวันนี้ว่า ผลการเลือกตั้งทั่วไป "สะท้อนถึงความต้องการของประชาชน" หลังจากที่พรรคกิจประชาชน (PAP) ของเขาคว้าชัยในการเลือกตั้งแบบถล่มทลาย โดยกวาดที่นั่งในสภาได้ถึง 83 ที่นั่ง จากทั้งหมด 89 ที่นั่ง

ในจดหมายเปิดผนึกถึงชาวสิงคโปร์ นายกรัฐมนตรีได้กล่าวขอบคุณประชาชนที่ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี พร้อมทั้งกล่าวว่าผลการเลือกตั้งแสดงให้เห็นว่าชาวสิงคโปร์ไม่ต้องการความแตกแยกทางการเมือง และสนับสนุนแนวทางที่สมเหตุสมผลในการแก้ปัญหาของชาติ

นอกจากนี้ ผู้นำสิงคโปร์กล่าวว่า รัฐบาลจะให้ความสำคัญกับความต้องการของสังคมมากขึ้น โดยเฉพาะความต้องการของประชากรผู้สูงวัยและผู้ด้อยโอกาส และจะเปิดโอกาสให้ประชาชนมีส่วนร่วมมากขึ้น

ด้านนายโลว เตีย เคียง เลขาธิการพรรคแรงงาน (WP) ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้านที่ได้ไปเพียง 6 ที่นั่งในการเลือกตั้งครั้งนี้ กล่าวหลังทราบผลการเลือกตั้งว่า ทางพรรคทำดีที่สุดแล้ว พร้อมทั้งแสดงความยินดีกับพรรค PAP

นอกจากนี้ ผู้นำพรรค WP ยังแสดงความหวังว่า พรรครัฐบาลจะคิดถึงเรื่องการสร้างความไว้วางใจระหว่างประชาชนกับสถาบันของชาติ เช่น ข้าราชการพลเรือน ฝ่ายตุลาการ รวมทั้งสื่อมวลชน เนื่องจากมีความสำคัญต่ออนาคตของประเทศ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ