รมว.ต่างประเทศเกาหลีใต้ สหรัฐ และญี่ปุ่น เตรียมประชุมร่วมกัน 29 ก.ย.ที่นิวยอร์ก

ข่าวการเมือง Tuesday September 22, 2015 16:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโนห์ กวาง อิล โฆษกกระทรวงการต่างประเทศเกาหลีใต้เปิดเผยว่า เกาหลีใต้ สหรัฐ และญี่ปุ่น มีกำหนดจัดประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศในวันที่ 29 ก.ย. ณ นครนิวยอร์ก

นายโนห์กล่าวว่า การประชุมดังกล่าวจะจัดขึ้นเนื่องในโอกาสการประชุมสมัชชาขององค์การสหประชาชา ติ(U.N.) โดยจะมุ่งเน้นที่การอภิปรายเพื่อการรักษาสันติภาพและความยั่งยืนในบริเวณคาบสมุทรเกาหลี

ทั้งนี้ เกาหลีใต้จะอธิบายเกี่ยวกับความพยายามที่จะผลักดันความสัมพันธ์กับเกาหลีเหนือ ภายหลังจากที่ได้บรรลุข้อตกลงไปเมื่อวันที่ 25 ส.ค.

ทั้งเกาหลีใต้และเกาหลีเหนือต่างหลีกเลี่ยงการปะทะกันโดยการใช้กองทัพ ภายหลังบรรลุข้อตกลงกันได้ หลังจากที่มีการหารือกันอย่างยาวนานในช่วงปลายเดือนส.ค. ซึ่งมีจุดมุ่งหมายที่จะบรรเทาความตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลี

สถานการณ์ตึงเครียดระหว่างสองเกาหลีเพิ่มขึ้น หลังจากที่เกาหลีใต้ได้กล่าวหาว่าเกาหลีเหนือเป็นผู้วางกับระเบิดในพื้นที่ปลอดทหาร ซึ่งส่งผลให้ทหารเกาหลีใต้บาดเจ็บสาหัส 2 นาย

นายโนห์กล่าวอีกว่า ในการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศที่จะถึงนี้ ผู้เข้าร่วมประชุมจะร่วมกันอภิปรายเพื่อหาแนวทางการรับมือกับเหตุขัดแย้งต่างๆ ที่เกิดขึ้นทั่วโลก เช่น การรักษาสันติภาพโดย U.N. และ ปัญหาด้านการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ