Xinhua Middle East news summary: ปธน.พลัดถิ่นเยเมนเดินทางกลับประเทศ

ข่าวการเมือง Wednesday September 23, 2015 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่กูภัยเปิดแผยว่ามีประชาชนเสียชีวิตอย่างน้อย 20 รายและบาดเจ็บอีกหลายสิบคนจากปฏิบัติการโจมตีทางอากาศกองกำลังพันธมิตรที่นำโดยซาอุดิอาระเบีย ในพื้นที่อยู่อาศัยของประชาชนในเมืองซานา เมืองหลวงของเยเมน

เจ้าหน้าที่กู้ภัยระบุว่า "เครื่องบินรบของซาอุดิอาระเบียได้ยิงจรวด 2 ลูกเข้าทำลายบ้านเรือน 4 หลังในทิศใต้ของเมืองซานา ส่งผลให้ประชาชนเสียชีวิต 20 ราย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงและเด็ก" ในขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังคงค้นหาผู้รอดชีวิตใต้ซากปรักหักพังอย่างต่อเนื่อง

-- เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า นายอับด์-รับบู แมนซัวร์ ฮาดี ประธานาธิบดีเยเมนเดินทางถึงเมืองเอเดนซึ่งเป็นเมืองท่าในภาคใต้ของเยเมนเมื่อวานนี้ หลังจากที่ลี้ภัยอยู่ในซาอุดิอาระเบียเป็นระยะเวลาเกือบ 6 เดือน

เจ้าหน้าที่รายดังกล่าวระบุว่า นายฮาดีและที่ปรึกษาได้เดินทางมาถึงสนามบันนานาชาติของเมืองเอเดนในช่วงบ่ายของวันอังคาร

-- เจ้าหน้าที่ของกองกำลังรักษาความมั่นคงของอิรักระบุว่า กองกำลังอิรักสามารถต่อต้านการโจมตีของกลุ่มกองกำลังรัฐอิสลาม (IS) ใกล้กับเมืองไบจีในจังหวัดซาลาฮูดิน ซึ่งเป็นพื้นที่กลั่นน้ำมันที่สำคัญเมื่อวานนี้

เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวเปิดเผยว่า เหตุโจมตีเกิดขึ้นหลังเที่ยงคืนโดยกลุ่มก่อการร้ายของ IS หลายสิบคนได้บุกโจมตีค่ายทหารและพันธมิตรแห่งหนึ่งบนเทือกเขาซึ่งเป็นจุดยุทธศาสตร์ในการควบคุมเส้นทางจราจรระหว่างเมืองไบจีและเมืองเซนียาห์ซึ่งควบคุมโดย IS สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ