เกาหลีใต้-สหรัฐเปิดฉากหารือด้านกลาโหม หวังรับมือภัยคุกคามจากเกาหลีเหนือ

ข่าวการเมือง Wednesday September 23, 2015 16:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้เปิดเผยว่า เจ้าหน้าทหารระดับรัฐมนตรีช่วยว่าการจากเกาหลีใต้และสหรัฐได้ประชุมกันที่กรุงโซลในวันนี้ เพื่อหารือด้านกลาโหมประจำปีที่เกี่ยวข้องกับภัยคุกคามของขีปนาวุธและนิวเคลียร์จากเกาหลีเหนือ

การหารือด้านกลาโหมเกาหลีใต้-สหรัฐ (KIDD) ครั้งที่ 8 ได้เปิดฉากขึ้นที่กระทรวงกลาโหมของเกาหลีใต้ และจะต่อเนื่องไปจนถึงวันพรุ่งนี้โซล โดยการหารือ KIDD ได้เริ่มขึ้นครั้งแรกในปี 2554

เจ้าหน้าที่ทหารฝั่งเกาหลีใต้ นำโดยนายยู แจ-ซึง รมช.กลาโหม ฝ่ายนโยบาย ส่วนทางด้านสหรัฐนำโดยนายอับราฮัม เดนมาร์ค รมช.กลาโหม ฝ่ายเอเชียตะวันออก และนางอีเลน บันน์ รมช.กลาโหม ฝ่ายนโยบายป้องกันนิวเคลียร์และขีปนาวุธของสหรัฐ

นายยูกล่าวในการเปิดงานว่า การประชุมดังกล่าวมีจุดประสงค์เพื่อสร้างความเป็นหนึ่งเดียวสำหรับท่าทีด้านกลาโหมของเกาหลีใต้และสหรัฐ โดยระบุว่าการยกระดับศักยภาพร่วมกันของเกาหลีใต้-สหรัฐในด้านกลาโหมนับว่ามีความสำคัญมากกว่าเรื่องอื่นใด ท่ามกลางภัยคุกคามที่ทวีความรุนแรงขึ้นในด้านขีปนาวุธและนิวเคลียร์จากเกาหลีเหนือ

รวมทัศนคติการป้องกันของเกาหลีใต้และสหรัฐให้เป็นหนึ่งเดียว พร้อมระบุว่าการพัฒนาสมมรถภาพการป้องกันและปราบปรามของสหรัฐและเกาหลีใต้นั้นสำคัญกว่าสิ่งอื่นใด เนื่องจากการคุกคามทางขีปนาวุธและนิวเคลียร์จากเกาหลีเหนือทวีความรุนแรงมากขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ