Xinhua Middle East news summary: คนงานตุรกี 16 คนถูกปล่อยตัวหลังรบ.ตอบข้อเรียกร้องคนร้าย

ข่าวการเมือง Tuesday September 29, 2015 10:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มที่อ้างว่าอยู่เบื้องหลังการลักพาตัวได้เปิดเผยในวิดีโอเทปที่เผยแพร่ในโลกออนไลน์ว่า คนงานชาวตุรกี 16 คนที่ถูกจับกุมตัวในอิรักตั้งแต่ต้นเดือนก.ย. ได้รับการปล่อยตัวแล้ว

การปล่อยตัวเกิดขึ้นภายหลังจากที่รัฐบาลตุรกีตอบสนองข้อเรียกร้องของผู้จับกุม กลุ่มลักพาตัวกล่าวในวิดีโอเทปที่มีแถบสีดำแสดงข้อความว่า "โอ้ ฮุสเซน" ซึ่งหมายถึงอิมาม ฮุสเซน อิหม่ามคนที่ 3 จากทั้งหมด 12 คนที่ถูกกลุ่มมุสลิมนิกายชีอะห์แต่งตั้งให้เป็นผู้สืบทอดตำแหน่งต่อจากนบี มูฮัมหมัด ศาสดาของศาสนาอิสลาม

--แหล่งข่าวความมั่นคงท้องถิ่นเปิดเผยกับสำนักข่าวซินหัวว่า มีผู้เสียชีวิต 35 รายจากเหตุการณ์วางระเบิดพลีชีพและโจมตีกับกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) ในเมืองอันบาร์ทางตะวันตกของอิรัก

ในเมืองอันบาร์นั้น มือวางระเบิดพลีชีพขับยานพาหนะติดระเบิดเข้าไปในค่ายทหาร ซึ่งเป็นที่พักของเหล่าทหารอิรักและทหารพันธมิตร หรือกลุ่มฮาชด์ ชาบี (Hashd Shaabi) และกดระเบิดบริเวณใกล้กับเมืองการ์มาที่ยึดโดยกลุ่ม IS ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองแบกแดดไปทางตะวันตกประมาณ 40 กิโลเมตร

--กลุ่มสังเกตการณ์ด้านสิทธิมนุษยชนในซีเรียเปิดเผยว่า มีประชาชนเสียชีวิต 15 รายและบาดเจ็บ 50 รายขณะเกิดการโจมตีทางอากาศกับกลุ่ม IS ในเมืองมายาดีน ทางตะวันออกของซีเรีย

เครื่องบินรบของซีเรียโจมตีบริเวณตลาดในเมืองมายาดีน จังหวัด Deir al-Zour ทางตะวันออกของประเทศที่ถูกยึดครองให้เป็นฐานที่มั่นของกลุ่ม IS เมื่อปีที่แล้ว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก ตุรกี   อิรัก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ