Xinhua Middle East news summary:กบฎซีเรียเรียกร้องประเทศในภูมิภาคร่วมต้านกองกำลังรัสเซีย

ข่าวการเมือง Tuesday October 6, 2015 09:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากตำรวจและผู้นำชนเผ่าในอิรักเปิดเผยว่า ประชาชนทั้งหมด 51 คนเสียชีวิตและอีก 92 คนได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดรถยนต์ในทางใต้และตอนกลางของอิรัก ขณะที่กลุ่มรัฐอิสลาม (IS) สังหารชาย 70 คนจากกลุ่มต่อต้านชาวนิกายสุหนี่ในจังหวัดอันบาร์

-- แหล่งข่าวทางการแพทย์ของปาเลสไตน์และผู้เห็นเหตุการณ์เปิดเผยว่า กองทัพอิสราเอลยิงเด็กชายอายุ 13 ปีเสียชีวิตระหว่างการปะทะที่เวสต์แบงก์ ในเมืองเบธเลเฮม

-- หน่วยงานความมั่นคงของอิสราเอลเปิดเผยว่า ชาวปาเลสไตน์จำนวน 5 คนถูกจับกุมตัว เนื่องจากมีส่วนเกี่ยวข้องกับการสังหารประชาชนชาวยิวระหว่างการยิงโจมตีที่เวสต์แบงก์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

-- กลุ่มกบฎซีเรียหลายกลุ่มเรียกร้องประเทศภายในภูมิภาค ร่วมเป็นพันธมิตรเพื่อต้านการโจมตีจากกองกำลังความร่วมมือที่นำโดยรัสเซีย

แถลงการณ์ระบุว่า กลุ่มกบฎซีเรียกว่า 41 กลุ่ม ซึ่งรวมถึงกลุ่มอาห์ราร์ อัล-แชม มูฟเมนต์ที่มีอิทธิพล มองว่าการเข้าแทรกแซงทางการทหารของรัสเซียในซีเรียคือ "สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นประจำ" และกระตุ้นให้ประเทศต่างๆ ภายในภูมิภาคจัดตั้งความร่วมมือเพื่อเผชิญหน้ากับกองกำลังผสมซึ่งมีรัสเซียเป็นแกนนำ รวมถึงอิหร่าน อิรัก และซีเรีย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ