สหรัฐเผยพร้อมเจรจากับรัสเซียต่อเรื่องปฎิบัติการทหารในซีเรีย

ข่าวการเมือง Wednesday October 7, 2015 10:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐเปิดเผยว่า สหรัฐเตรียมพร้อมที่จะเจรจา grnjvลดความขัดแย้งกับรัสเซียเกี่ยวกับกรณีที่รัสเซียเข้าไปปฏิบัติการทางทหารในซีเรีย

นายมาร์ค โทเนอร์ โฆษกกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐ กล่าวว่า ในช่วง 2 วันที่ผ่านมา เรามองเห็นซึ่งอันตรายอันเนื่องมาจากการจู่โจมที่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อน ดังนั้นเราจึงต้องติดต่อกับรัสเซีย เพื่อลดความขัดแย้ง

นายโทเนอร์กล่าวว่า กระทรวงกลาโหมสหรัฐกล่าวว่า ทางกระทรวงฯ พร้อมที่จะเข้าพบรัสเซียอีกครั้งโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

เจ้าหน้าที่จากสหรัฐและรัสเซียได้หารือกันเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อจัดทำข้อกำหนดเกี่ยวกับการจัดการดำเนินการทางอากาศในซีเรีย การอภิปรายดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่รัสเซียได้เริ่มโจมตีทางอากาศกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) ไปเมื่อวันพุธที่แล้ว ซึ่งสหรัฐมองว่า ความเคลื่อนไหวดังกล่าวจะเป็นการตอกย้ำความขัดแย้งที่เกิดขึ้นมาตลอด 4 ปีครึ่งในซีเรีย

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา นายจอช เออร์เนสท์ โฆษกรัฐบาลสหรัฐ แถลงกับผู้สื่อข่าวว่า คงจะมีการเจรจาทางทหารเกิดขึ้นอีกในเร็วๆนี้ ภายหลังจากการเจรจาเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

นายอนาโทลี แอนโทนอฟ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมรัสเซีย กล่าวว่า กองทัพรัสเซียยินดีที่จะยกระดับความร่วมมือกับพันธมิตรซึ่งนำโดยสหรัฐในซีเรีย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ