Xinhua Middle East news summary: รัสเซียโจมตีทางอากาศ 33 ครั้งต่อกลุ่มหัวรุนแรงในซีเรีย

ข่าวการเมือง Tuesday October 20, 2015 10:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองทัพซีเรียเปิดเผยในแถลงการณ์วันนี้ว่า ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา กองทัพอากาศรัสเซียได้ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศ 33 ครั้ง ซึ่งได้ทำลายเป้าหมาย 49 จุดของกลุ่มหัวรุนแรงติดอาวุธในหลายพื้นที่ของซีเรีย

แถลงการณ์จากกองทัพซีเรีย ซึ่งเผยแพร่โดยสำนักข่าว SANA ระบุว่า การโจมตีทางอากาศดังกล่าวได้ทำลายฐานที่มั่นและจุดยุทธศาสตร์สำคัญหลายสิบแห่งของกลุ่มจีฮัด เช่น เขตชนบทของกรุงดามัสกัส, จังหวัดอะเลปโปทางภาคเหนือ, จังหวัดอิดลิบ ทางตะวันตกเฉียงเหนือ และเมืองลัตเคีย ซึ่งเป็นเมืองชายฝั่ง และจังหวัดฮามาทางภาคกลางของประเทศ

-- นายอาห์เหม็ด ดาวูโตกลู นายกรัฐมนตรีตุรกี กล่าวเมื่อวานนี้ว่า ได้มีการระบุตัวหนึ่งในผู้วางระเบิดฆ่าตัวตายในกรุงอังการาเมื่อวันที่ 10 ต.ค.แล้ว

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ AHaber TV ของตุรกี นายดาวูโตกลูไม่ได้เปิดเผยชื่อมือวางระเบิด ซึ่งนายดาวูโตกลูกล่าวว่า กำลังดำเนินการสืบสวนเพื่อระบุตัวมือวางระเบิดอีกคนต่อไป

-- สมาชิกรัฐสภาลิเบียเปิดเผยว่า รัฐสภาลิเบียได้ปฏิเสธข้อตกลงในการจัดตั้งรัฐบาลที่มีความเป็นเอกภาพ ซึ่งเสนอโดยองค์การสหประชาชาติ (UN)

นายอาลี อัล-เทคบาลี นายกรัฐมนตรีลิเบียได้ออกมายืนยันการปฏิเสธดังกล่าว โดยระบุว่า การตัดสินใจดังกล่าวเป็นมติเสียงส่วนใหญ่จากสมาชิกในระหว่างการประชุมรัฐสภาโดยไม่มีการลงมติแต่อย่างใด สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ