Xinhua Middle East news summary: อิหร่าน-โอมานร่วมฝึกซ้อมช่วยชีวิตและบรรเทาภัยพิบัติในทะเล

ข่าวการเมือง Thursday December 24, 2015 10:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ชาวอิสราเอล 2 รายเสียชีวิตเมื่อวานนี้ หลังเกิดเหตุชาวปาเลสไตน์ไล่แทงใกล้กับเขตโอลด์ ซิตี้ ของกรุงเยรูซาเลม โดยผู้ก่อเหตุถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจวิสามัญบนสถานที่เกิดเหตุ

โฆษกกรมตำรวจเปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายใกล้กับประตูเมืองจาฟฟาในเขตโอลด์ ซิตี้ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งหนึ่ง

--สำนักงานข่าวโดกันของตุรกี รายงานว่า มีทหารจากกองกำลังความมั่นคงตุรกีเสียชีวิต 2 นาย ขณะที่ทหารจากกองอื่น 5 นายและพลเรือน 1 คนได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดในเมืองซูร์ จังหวัดดิยาร์บากีร์ทางตะวันออกเฉียงใต้ของตุรกีเมื่อวานนี้ หลังตุรกีได้ประกาศเคอร์ฟิวในพื้นที่ดังกล่าวเมื่อไม่กี่วันก่อน

--เจ้าหน้าที่ตุรกีรายงานว่า เกิดเหตุระเบิดบริเวณลานเครื่องบินในท่าอากาศยานนานาชาติซาบิฮา ก็อคเซนเมื่อวานนี้เวลาประมาณ 2.00 น. เวลาท้องถิ่น เป็นเหตุให้พนักงานทำความสะอาดได้รับบาดเจ็บ 2 คน

-- สำนักข่าว IRNA ของทางการอิหร่านรายงานว่า อิหร่านและโอมานได้เริ่มต้นการฝึกซ้อมช่วยชีวิตและบรรเทาภัยพิบัติของกองทัพเรือ ในบริเวณตะวันออกของช่องแคบฮอร์มุซในอาวเปอร์เซียเมื่อวานนี้ โดยการฝึกซ้อมครั้งนี้มีระยะเวลา 2 วัน และมีวัตถุประสงค์คุ้มครองความปลอดภัยของเรือที่แล่นผ่านช่องแคบและเรือที่แล่นในภูมิภาค สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ