Xinhua Middle East news summary:อิหร่านประณามซาอุดิอาระเบียจากเหตุโจมตีสถานทูตในเยเมน

ข่าวการเมือง Friday January 8, 2016 09:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองทัพอิสราเอลเปิดเผยว่า ทหารอิสราเอลได้ยิงชาวปาเลสไตน์ 2 คนเสียชีวิต ขณะที่อีกหนึ่งคนได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังบุคคลทั้งสามถูกกล่าวหาว่าพยายามไล่แทงทหารหลายรายบริเวณใจกลางของเขตเวสต์แบงก์

โฆษกฝ่ายการทหารระบุว่า กลุ่มชาวปาเลสไตน์สามคนแกว่งมีดเดินเข้ามาที่กุช เอตเซียน จังก์ชั่น ซึ่งเป็นสี่แยกใหญ่ของกลุ่มชาวยิวในเวสต์แบงก์

-- แหล่งข่าวด้านความมั่นคงของลิเบียรายงานว่า เกิดเหตุระเบิดรถยนต์ที่ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 30 ราย และได้รับบาดเจ็บกว่าหลายร้อยคนเมื่อวานนี้ บริเวณค่ายฝึกทหารทางตะวันออกของกรุงทริโปลี เมืองหลวงของลิเบีย

เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุดังกล่าวขับรถบรรทุกเชื้อเพลิงเข้าไปที่ค่ายทหารโคสต์การ์ด บริเวณชานเมืองซิลตัน ห่างจากกรุงทริโปลีประมาณ 150 กิโลเมตรในทางตะวันอออก จากนั้นได้จุดระเบิดขึ้นขณะที่เจ้าหน้าที่ราว 400 คนกำลังรวมกำลังพล

-- นายฮอสไซน์ จาเบอร์ อันซารี โฆษกกระทรวงต่างประเทศของอิหร่าน ประณามการโจมตีทางอากาศสถานทูตอิหร่านในเยเมนโดยซาอุดิอาระเบีย

สำนักข่าว IRNA รายงานโดยอ้างคำพูดของนายอันซารีว่า การโจมตีดังกล่าวส่งผลให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสถานทูตจำนวนหนึ่งได้รับบาดเจ็บ รวมถึงทำให้อาคารเสียหาย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ