จีนลั่นพร้อมยืนข้าง UN ใช้มาตรการคว่ำบาตรรุนแรงขึ้นต่อเกาหลีเหนือ

ข่าวการเมือง Monday January 18, 2016 10:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่กระทรวงกลาโหมของเกาหลีใต้เปิดเผยว่า จีนจะร่วมมือกับองค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ในการใช้มาตรการคว่ำบาตรในระดับที่รุนแรงขึ้นต่อเกาหลีเหนือ หลังจากที่เกาหลีเหนือทำการทดลองนิวเคลียร์

พลเรือตรีกวน โหย่วเฟย อธิบดีสำนักงานการต่างประเทศของกระทรวงกลาโหมจีน ได้แสดงจุดยืนดังกล่าวต่อนายยูน ซุนคู อธิบดีฝ่ายนโยบายต่างประเทศของกระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้

พลเรือตรีกวนกล่าวว่า การทดลองระเบิดนิวเคลียร์ครั้งล่าสุดของเกาหลีเหนือถือเป็นการละเมิดมติขององค์การสหประชาชาติ อีกทั้งเป็นการละเมิดข้อตกลงระหว่างประเทศที่กำหนดไม่ให้เกาหลีเหนือพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์

ทั้งนี้ การแสดงความเห็นดังกล่าวมีขึ้นในระหว่างการประชุมสามัญครั้งที่ 15 ของกระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้ โดยเป็นการหารือกันระหว่างเจ้าหน้าที่จีนและเกาหลีใต้ ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี

เมื่อวันที่ 3 ม.ค.ที่ผ่านมา เกาหลีเหนือได้ทำการทดสอบระเบิดไนโตรเจน ซึ่งส่งผลให้ผู้จัดการประชุมเวิลด์ อีโคโนมิค ฟอรั่ม (WEF) ในเมืองดาวอส สวิตเซอร์แลนด์ ประกาศยกเลิกคำเชิญตัวแทนจากเกาหลีเหนือเข้าร่วมการประชุม นอกจากนี้ นานาประเทศทั่วโลกยังได้แสดงความไม่พอใจต่อการกระทำของเกาหลีเหนือด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ