ออสเตรเลียเล็งมอบเงินช่วยเหลือซีเรีย-อิรักเพิ่มอีก 18 ล้านดอลล์

ข่าวการเมือง Thursday February 4, 2016 16:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางจูลี บิชอป รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศออสเตรเลีย แถลงว่าจะมอบเงินสำหรับการช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมแก่อิรักและซีเรียเพิ่มอีก 18 ล้านดอลลาร์สหรัฐในช่วงหลายเดือนข้างหน้า

ความช่วยเหลือดังกล่าวจะดำเนินการร่วมกับสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ, กองทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ หรือยูนิเซฟ, โครงการอาหารโลก และองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไรของออสเตรเลียที่ทำงานในภูมิภาค

นางบิชอปกล่าวว่ารัฐบาลและฝ่ายค้านยินดีให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากวิกฤตด้านมนุษยธรรม "ที่เลวร้ายที่สุดของโลก"

"ความช่วยเหลือของออสเตรเลียจะเอื้อให้ผู้ลี้ภัยชาวซีเรียและชุมชนของพวกเขาเข้าถึงทรัพยากรที่จำเป็นในภูมิภาค เช่น อาหาร, ที่พักพิง และการปกป้อง" นางบิชอปกล่าวในแถลงการณ์ โดยระบุว่า "การช่วยเหลือครั้งนี้จะสนับสนุนพลเรือนที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตด้านมนุษยธรรมที่เลวร้ายที่สุดของโลก"

เธอเพิ่มเติมว่า ประชาชนกว่า 13.5 ล้านคนในซีเรียต้องการความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมอย่างเร่งด่วน ยังมีชาวซีเรียอีกกว่า 4.6 ล้านชีวิตที่ลี้ภัยอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน และประชาชนอีกประมาณ 10 ล้านคนในอิรักก็ล้วนต้องการความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมอย่างเร่งด่วนในปีนี้เช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ