Xinhua Middle East news summary: กองทัพซีเรียเข้าประชิดชายแดนตุรกีในระยะ 13 กม. ภายใต้แผนกวาดล้าง

ข่าวการเมือง Monday February 8, 2016 09:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าว แพน-อาหรับ อัล-มายาดีน รายงานว่า กองทัพซีเรียอยู่ห่างจากชายแดนตุรกีออกไปเพียง 13 กิโลเมตร หลังจากที่เริ่มกระบวนการกวาดล้างกลุ่มก่อการร้ายซึ่งอยู่ในชนบทของจังหวัดอะเลปโปทางตอนเหนือ

หลังจากที่ได้เข้าควบคุมเมืองรัทยานและเมืองมาเยอร์ไปแล้วเมื่อสองวันก่อน กองทัพซีเรียได้มุ่งหน้าไปยังเมืองทัล ริฟาต ซึ่งเป็นเมืองตามยุทธศาสตร์ ซึ่งเป็นอีกเมืองที่ก่อกบฏในบริเวณชายแดนกับตุรกี

-- กลุ่มอัล-กอสซัม ซึ่งเป็นกลุ่มสนับสนุนความเคลื่อนไหวของกลุ่มฮามาสอิสลาม ยืนยันว่าได้ประหารชีวิตนักรบของกลุ่ม 1 นาย หลังจากนักรบคนดังกล่าวได้ละเมิดกฎกองทัพและจรรยาบรรณ

นายรุชดี อิชเตอิวี ถูกสั่งประหารชีวิตหลังจากฝ่ายตุลาการของกลุ่มตัดสินว่า เป็นผู้กระทำผิดในกรณีการละเมิดด้านจรรยาบรรณ ความประพฤติ และกฎกองทัพ

-- ผู้อยู่ในเหตุการณ์ของลิเบียเปิดเผยว่า มีประชาชนอย่างน้อย 4 รายถูกสังหาร โดยรวมถึงสตรี 1 รายพร้อมด้วยลูกชายวัย 10 ปี จากกรณีที่มีเครื่องบินรบบินเข้าโจมตีเมืองดาร์นาทางตะวันออกของลิเบียในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ยังมีสมาชิกสภาชูราประจำเมืองดาร์นาจำนวนสองรายถูกสังหารจากการโจมตีครั้งนี้ด้วย โดยกลุ่มดังกล่าวเป็นกลุ่มติดอาวุธหัวรุนแรงที่ต่อต้านกองกำลังของรัฐบาล สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ