สนง.ตำรวจแห่งชาติออสเตรเลียเรียกร้องเพิ่มงบประมาณรับมือก่อการร้าย

ข่าวการเมือง Tuesday February 9, 2016 13:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานตำรวจแห่งออสเตรเลีย (AFP) เปิดเผยว่า ศักยภาพในการรับมือกับภัยคุกคามจากการก่อการร้ายกำลังเผชิญกับข้อจำกัด พร้อมเปิดเผยว่า ทาง AFP ยังไม่ได้รับงบประมาณสนับสนุนความมั่นคงของชาติ ประจำปี 2558/59 มูลค่า 900 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

สำนักข่าว ฟาร์แฟ็กซ์ มีเดีย เปิดเผยว่า AFP กำลังพยายามหาข้อมูลเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่จะเกิดเหตุก่อการร้ายในอสเตรเลีย และจะยังคงจัดลำดับความเสี่ยงต่อไป แม้จะขาดเงินงบประมาณก็ตาม

AFP เปิดเผยว่า "ศักยภาพของ AFP ในการรับมือกับเหตุก่อการร้ายนั้น กำลังถดถอลง และ AFP จะยังคงจัดลำดับความสำคัญของงานและคดีต่างๆ ซึ่งขึ้นอยู่กับความเสี่ยงและการคุกคามต่อผลประโยชน์ออสเตรเลีย"

ในปีที่ผ่านมา รัฐบาลของนายเทิร์นบูลได้ส่งสัญญาณว่าจะเพิ่มงบประมาณให้แก่ AFP ในปีงบประมาณ 2559/2560 แต่ AFP ระบุว่า งบประมาณดังกล่าวถือเป็นการช่วยเหลือเพียงน้อยนิดเท่านั้นเมื่อดูจากภาระหน้าที่ที่เพิ่มขึ้นในตลอด 4 ปีที่ผ่านมา

นอกจากนี้ AFP กล่าวว่า ภาระหน้าหน้าที่ของกองกำลังตำรวจมีมากขึ้นจนถึงระดับที่ต้องมีการเพิ่มงบประมาณมากกว่าที่รัฐบาลของนายเทิร์นบูลเสนอให้ พร้อมระบุด้วยว่า ภาระที่หนักขึ้นอาจมีสาเหตุมาจากความขัดแย้งในซีเรียและอิรักโดยตรง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ