ญี่ปุ่นเผยเว็บไซต์สำนักงานภาษีล่ม คาดถูกกลุ่ม Anonymous โจมตี

ข่าวการเมือง Wednesday February 10, 2016 14:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานภาษีญี่ปุ่นเปิดเผยว่า เว็บไซต์ของทางสำนักงานไม่สามารถเข้าใช้งานได้ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้ โดยคาดว่าอาจจะถูกกลุ่มแฮกเกอร์ Anonymous โจมตี

เว็บไซต์ของสำนักงานภาษีไม่ทำการโหลดหน้าแรกเป็นระยะๆ ตั้งแต่เมื่อเวลา 8.36 น.ตามเวลาท้องถิ่น จนท้ายที่สุดก็ไม่สามารถเข้าเว็บไซต์ได้เมื่อเวลา 10.40 น.ตามเวลาท้องถิ่น เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นขณะที่ประชาชนแห่เข้าเว็บไซต์เพื่อเตรียมยื่นภาษีประจำปี

ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งซึ่งอ้างว่าเป็นสมาชิกกลุ่ม Anonymous ได้โพสต์ข้อความอ้างว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ดังกล่าว นอกจากนี้ยังได้วิจารณ์การล่าโลมาของชาวญี่ปุ่นเช่นกัน

กลุ่ม Anonymous ได้เดินหน้าแคมเปญคัดค้านนโยบายสนับสนุนการล่าปลาวาฬของญี่ปุ่น เช่นเดียวกับการล่าโลมาในเมืองทาอิจิ จังหวัดวากายามา ทางตะวันตกของญี่ปุ่น

นอกจากนี้ เว็บไซต์หน่วยงานรัฐบาลอื่นๆของญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์กระทรวงสาธารณสุข แรงงาน และสวัสดิการ กระทรวงการคลัง หน่วยงานกำกับดูแลบริการการเงิน (FSA) และเว็บไซต์สภาผู้แทนราษฎร ประสบกับปัญหาจนเข้าใช้งานไม่ได้ชั่วคราวเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยคาดว่าเป็นผลจากการโจมตีทางไซเบอร์ สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ