(เพิ่มเติม1) "อองซาน ซูจี" นั่งแท่นรมว.ต่างประเทศเมียนมาร์ ควบตำแหน่งในครม.อีก 3

ข่าวการเมือง Wednesday March 30, 2016 14:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางอองซาน ซู จี ได้รับการแต่งตั้งให้ทำหน้าที่รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศของเมียนมาร์แล้วในวันนี้ พร้อมกับรับตำแหน่งในคณะรัฐมนตรีชุดใหม่อีก 3 ตำแหน่ง

การแต่งตั้งดังกล่าวได้มีการประกาศโดยมาน วิน เคียง ถั่น โฆษกสภาสหภาพ ในพิธีสาบานตนของคณะรัฐมนตรีและรัฐบาลชุดใหม่ที่จัดขึ้นในวันนี้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นางซูจี จะทำหน้าที่ในการบริหารกระทรวงศึกษา กระทรวงไฟฟ้าและพลังงาน รวมทั้งกระทรวงทำเนียบประธานาธิบดี ตามที่สภาสหภาพเมียนมาร์ได้อนุมัติไปแล้ว

นอกจากนางซูจีนแล้ว ส.ส.จากพรรคเอ็นแอลดี 5 รายก็ได้รับการแต่งตั้งให้ทำหน้าที่รัฐมนตรีกระทรวงต่างๆ ได้แก่ ดร.ออง ตู ซึ่งรับตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงเกษตร ปศุสัตว์ และชลประทาน นายทัน ซิน เมือง รับตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมและสื่อสาร ดร.ทัน มยินต์ รัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์ ดร.วิน มยัต เอน์ รัฐมนตรีกระทรวงสวัสดิการสังคม บรรเทาทุกข์ และนายคยอว์ วิน ทำหน้าที่รัฐมนตรีกระทรวงวางแผนและการเงิน

ในขณะที่ส.ส.จากพรรค USDP 2 ราย ก็ได้รับการแต่งตั้งให้ทำหน้าที่ในคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ด้วยเช่นกัน คือ ตูรา อู ออง โค ทำหน้าที่รัฐมนตรีกระทรวงกิจการศาสนาและวัฒนธรรม และนายเทียน สเว รับตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงแรงงาน ตรวจคนเข้าเมือง และประชากร

ส่วนผู้เชี่ยวชาญคนนอก 7 ราย ที่มีชื่ออยู่ในโผครม.ชุดใหม่ ได้แก่ ออน วิน รัฐมนตรีกระทรวงอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ดร.ปี มยินต์ รัฐมนตรีกระทรวงข้อมูล นายวิน เคียง รัฐมนตรีกระทรวงก่อสร้าง นายไร เทต ลวิน รัฐมนตรีกระทรวงกิจการชาติพันธุ์ ดร.มยินต์ เทว รัฐมนตรีกระทรวงสุขภาพ นายคิน เมือง โจ รัฐมนตรีกระทรวงอุตสาหกรรม และนายออน เมือง รัฐมนตรีกระทรวงโรงแรมและการท่องเที่ยว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ