วุฒิสภาสหรัฐไฟเขียวเพิ่มมาตรการปลอดภัยสนามบิน-หนุนใช้โดรนเพื่อการพาณิชย์

ข่าวการเมือง Wednesday April 20, 2016 10:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

วุฒิสภาสหรัฐมีมติเป็นเอกฉันท์ อนุมัติร่างนโยบายเพื่อยกระดับความปลอดภัยในสนามบิน และการส่งเสริมให้มีการใช้อากาศยานไร้นักบิน หรือโดรน เพื่อการพาณิชย์

หากร่างนโยดังกล่าวได้รับการอนุมัติจากสภาผู้แทนราษฎร กฎข้อบังคับของสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติของสหรัฐ(FAA) ก็จะได้รับการต่ออายุ รวมทั้งได้รับการขยายระยะเวลาเกี่ยวกับงบประมาณ และยืดเวลาการใช้อำนาจของ FAA ไปจนถึงวันที่ 1 ต.ค. 2560 โดยกฎข้อบังคับฉบับเดิมนั้นจะหมดอายุลงภายในเวลาไม่ถึง 3 เดือนนี้

สำหรับร่างนโยบายดังกล่าวนี้ จะเน้นไปที่ความปลอดภัยในการบิน ซึ่งรวมไปถึงการกวดขันเจ้าหน้าที่ในสนามบินอย่างเข้มงวด และเพิ่มมาตรการเพื่อความปลอดภัยก่อนที่จะมีการเข้าระบบตรวจจับ

มาตรการเหล่านี้ซึ่งได้รับการสนับสนุนโดยสมาชิกวุฒิสภาทั้ง 2 ฝ่าย เกิดขึ้นหลังจากที่มีเหตุก่อการร้ายเกิดขึ้นทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่เกิดเหตุระเบิดที่สนามบินนานาชาติบรัสเซลส์

ในส่วนอื่น ๆ ของร่างบัญญัติฉบับนี้รวมไปถึงการเร่งให้มีการใช้โดรนเพื่อขนส่งพัสดุภาย ภายในระยะเวลา 2 ปี

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าร่างนโยบายดังกล่าวจะได้รับการสนับสนุนจากสมาชิกวุฒสภาของทั้ง 2 ฝ่าย แต่ก็อาจจะเผชิญกับกระแสคัดค้านในสภาสหรัฐ เนื่องจากสมาชิกพรรครีพับลิกันพยายามปรับโครงสร้างองค์กร FAA ซึ่งจะนำไปสู่การแปรรูป FAA ให้เป็นหน่วยงานเอกชน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ