หน่วยงาน UN เริ่มเดินหน้าช่วยฟื้นฟูเอกวาดอร์หลังประสบแผ่นดินไหวครั้งใหญ่

ข่าวการเมือง Wednesday May 4, 2016 13:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสตีเฟน ดูฮาร์ริค โฆษกองค์การสหประชาชาติ (UN) เปิดเผยว่า โครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (ยูเอ็นดีพี) เริ่มเดินหน้าให้ความช่วยเหลือชุมชนและช่วยเยียวยาครอบครัวผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในเอกวาดอร์ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อที่ 16 เม.ย. ที่ผ่านมา

โฆษก UN เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ทั้งบุรุษและสตรีกว่า 30 คนกำลังดำเนินการเพื่อการจัดการซากปรักหักพังและการซ่อมแซมโครงสร้างพื้นฐานในชุมชนของเมืองลาสกิลเซส ซึ่งเป็นเมืองชนบทติดกับชายฝั่งทะเล ตั้งอยู่ห่างจากกรุงกีโตออกไป 400 กิโลเมตรทางตะวันตก โดยเมืองดังกล่าวอยู่ในจังหวัดติดฝั่งทะเลมานาบิซึ่งได้รับผลกระทบอย่างหนักจากเหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้

"จะมีการเพิ่มเงินทุนสำหรับโครงการดังกล่าวในเร็วๆนี้ เพื่อช่วยเหลือพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบใกล้เคียงด้วย"

นอกจากนี้ ดาราดังในแวดวงเพลงละตินก็จะจัดคอนเสิร์ตการกุศลชื่อ "Ecuador Aqui Estoy" ซึ่งหมายถึง "เราอยู่ตรงนี้เพื่อเอกวาดอร์" โดยงานดังกล่าวจะจัดขึ้นที่รัฐฟลอริดาของสหรัฐ

นายดูฮาร์ริคกล่าวว่า "รายได้จากการจำหน่ายบัตรจะนำไปบริจาคให้แก่ ยูเอ็นดีพี เพื่อช่วยฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัย"

ทั้งนี้ ได้เกิดแผ่นดินไหวรุนแรง 7.8 แมกนิจูดที่เอกวาดอร์เมื่อวันที่ 16 เม.ย.ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 658 ราย บาดเจ็บอีก 27,638 ราย

เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้มีประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากเหตุดังกล่าวรวมทั้งสิ้น 1.9 ล้านราย โดยรวมถึงผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือประมาณ 350,000 ราย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ