"คิม จอง อึน" ร่วมพิธีเดินสวนสนามใหญ่ปิดฉากการประชุมสภาวันนี้

ข่าวการเมือง Tuesday May 10, 2016 11:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ เข้าร่วมในพิธีเดินสวนสนามของกองทัพที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในวันนี้ โดยพิธีดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งของพิธีปิดการประชุมสภาคองเกรสพรรคแรงงานแห่งเกาหลีครั้งที่ 7 ซึ่งจัดขึ้น ณ กรุงเปียงยาง

สถานีโทรทัศน์ของทางการเกาหลีเหนือ ได้แพร่ภาพของนายคิม ซึ่งยืนอยู่ท่ามกลางประชาชนมากมาย โดยมีเจ้าหน้าอาวุโสยืนขนาบข้าง

สำนักข่าว KCNA ของเกาหลีเหนือบรรยายว่า นายคิม "ได้ขึ้นมายืนอยู่บนเวทีแห่งเกียรติยศ ณ จัตุรัสคิม อิล-ซุง ก่อนฝูงชนจะเริ่มมาชุมนุมกัน"

ในงานนี้ มีฝูงชนนับพันมารวมกัน ณ จัตุรัสคิม อิล-ซุง ใจกลางกรุงเปียงยาง ซึ่งมีการประดับด้วยธงชาติเกาหลีเหนือ, ธงพรรคแรงงาน, ลูกโป่ง และภาพของอดีตผู้นำ รวมถึงมีเสียงเชียร์ และเสียงปรบมือดังกึกก้อง รวมถึงมีเสียงดนตรีประกอบ ตลอดการปราศัยของนายคิม

โดยปกติแล้ว เกาหลีเหนือจะจัดการเดินสวนสนามอย่างยิ่งใหญ่ของกองทัพ ที่จัตุรัสคิม อิล-ซุง เมื่อมีกิจกรรมทางการเมืองที่สำคัญ สำหรับการเดินสวนสนามครั้งล่าสุดนี้ มีขึ้นเพื่อแสดงความจงรักภักดีต่อนายคิม ประธานพรรคแรงงานคนใหม่

ทั้งนี้ สมาชิกพรรคยืนยันว่า เกาหลีเหนือจะดำเนินตามแผน "Byungjin Line" ซึ่งเป็นนโยบายหลักของนายคิม ที่มุ่งเน้นให้มีการพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์และเศรษฐกิจของประเทศ รวมถึงสร้างความจงรักภักดีต่อตัวผู้นำในหมู่ประชาชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ