ผลสำรวจชี้ "ฮิลลารี คลินตัน" มีภาพลักษณ์ดีกว่า "โดนัลด์ ทรัมป์"

ข่าวการเมือง Wednesday May 25, 2016 16:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลสำรวจซึ่งจัดทำโดย Gallup ระบุว่า ฮิลลารี คลินตัน ตัวเต็งผู้สมัครลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรคเดโมแดรตมีภาพลักษณ์ดีว่าโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ตัวแทนจากพรรคริพับลิกัน

ผลสำรวจในเดือนนี้พบว่า ฮิลลารี ยังคงมีภาพลักษณ์ที่ดีในสายตาชาวอเมริกันกว่า 40% ในขณะที่อีก 54% ยังคงไม่ชื่นชอบในตัวฮิลลารีเท่าไหร่นัก อย่างไรก็ตามมีผู้คนจำนวนเพียง 33% เท่านั้นที่มองทรัมป์ในแง่บวกในขณะที่อีก 60% ยังคงมองทรัมป์ในแง่ลบ

แต่หากมองในภาพรวมแล้ว ความนิยมในตัวฮิลลารีกลับลดลงเรื่อยๆตั้งแต่เริ่มมีการสำรวจในช่วง 10 เดือนที่ผ่านมาเช่นเดียวกันกับโดนัลด์ ทรัมป์ที่คะแนนภาพลักษณ์ยังอยู่ในเกณฑ์ต่ำที่ -35 ในเดือนมี.ค. และขยับขึ้นเพียงเล็กน้อยในเดือนนี้มาอยู่ที่ -27

ผลสำรวจนี้เกิดขึ้นระหว่างการต่อสู้แบบตาต่อตาของฮิลลารีและทรัมป์เพื่อช่วงชิงคะแนนเสียงในการเลือกตั้งทั่วไปในเดือนพ.ย.นี้

ฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครตที่คาดว่าจะสามารถผ่านการเลือกตั้งขั้นต้นได้อย่างฉลุยนั้น กลับต้องมาเชือดเฉือนกันเองกับผู้สมัครลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของพรรคอีกคนอย่างนายเบอร์นี แซนเดอร์ส ที่สามารถเอาชนะฮิลลารีในการหยั่งเสียงขั้นต้นในหลายรัฐ

ในขณะเดียวกัน โดนัลด์ ทรัมป์ที่สามารถปลุกระดมผู้มีสิทธิ์ออกเสียงให้เทคะแนนให้ฝั่งพรรครีพับลิกันได้เป็นจำนวนมากอย่างที่ไม่เคยมีตัวแทนจากพรรคคนใดเคยทำได้มาก่อน ยังคงมีภาพลักษณ์ที่ติดลบอยู่มาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ