เกาหลีใต้เผย เกาหลีเหนือล้มเหลวในการยิงจรวดเช้านี้ คาดเป็นจรวดมูซูดาน

ข่าวการเมือง Tuesday May 31, 2016 08:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะหัวหน้าเสนาธิการทหารร่วมเกาหลีใต้ (JCS) เปิดเผยว่า เกาหลีเหนือได้ยิงจรวดจากชายฝั่งตะวันออกของประเทศในช่วงเช้าตรู่ของวันนี้ แต่การยิงในครั้งนี้ประสบความล้มเหลว

JCS ระบุว่า "เกาหลีเหนือได้พยายามยิงจรวดที่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นชนิดใด จากภูมิภาคใกล้กับเขตวอนซานเมื่อเวลา 5.20 น.ตามเวลาท้องถิ่น แต่คาดว่าจะประสบความล้มเหลว"

สำนักข่าวยอนฮัพรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า จรวดลูกดังกล่าวอาจจะเป็นจรวดมูซูดาน ซึ่งเป็นจรวดพิสัยกลาง โดยเกาหลีเหนือได้ยิงจรวดมูซูดานไปจำนวน 3 ลูกในเดือนเม.ย. สำนักข่าวยอนฮัพรายงาน

เมื่อวานนี้ JCS ได้ออกแถลงการณ์ติดตามหาสัญญาณความเป็นไปได้ในการยิงขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ หลังจากที่สถานีโทรทัศน์ NHK ของญี่ปุ่นรายงานข่าวดังกล่าว

ด้านกองทัพเกาหลีใต้เปิดเผยว่า เกาหลีเหนือได้ติดตั้งขีปนาวุธพิสัยกลางมูซูดานที่เมืองวอนซาน ทางชายฝั่งตะวันออกของประเทศ ซึ่งคาดว่ามีพิสัยยิงได้ไกลถึงเกาะกวม หรือรัฐอลาสกาของสหรัฐ

สถานีโทรทัศน์ NHK ของญี่ปุ่นรายงานว่า รัฐบาลญี่ปุ่นได้สั่งการให้ทางกองทัพเตรียมความพร้อมในเรื่องนี้ โดยสั่งการให้เรือพิฆาต และหน่วยยิงขีปนาวุธแพทริออตเข้าประจำการเตรียมพร้อมที่จะยิงสกัดขีปนาวุธที่มุ่งตรงมายังญี่ปุ่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ