Xinhua world news summary: รัสเซียโจมตีฐานที่มั่นกลุ่มกบฏในซีเรีย

ข่าวการเมือง Tuesday May 31, 2016 10:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัสเซียได้ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศซึ่งพุ่งเป้าไปยังที่ตั้งของกลุ่มกบฎ จาอิช อัล-ฟาเตห์ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของซีเรีย ในเมือง อิดลิบ เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา ตามรายงานของแหล่งข่าวทางการทหาร

แหล่งข่าวเผยการโจมตีทางอากาศครั้งนี้มีเป้าหมายที่ฐานปฏิบัติการและที่ตั้งอื่นๆของ จาอิช อัล-ฟาเตห์ และกลุ่มนักรบญิฮาดอีกหลายกลุ่ม โดยเฉพาะกลุ่มแนวร่วมอัลนุสเราะ ซึ่งมีความเชื่อมโยงกับกลุ่มอัลกออิดะห์

-- ประเทศหุ้นส่วนเพื่อความร่วมมือเมดิเตอร์เรเนียน (MPs) เรียกร้องให้มีการร่วมมือกันอย่างเข้มแข็งเพื่อรับมือกับการเติบโตของลัทธิหัวรุนแรงและภัยคุกคามจากการก่อการร้าย ที่เมืองแทนเจียร์ ประเทศโมรอกโก

แถลงการณ์ของที่ประชุมสมัชชารัฐสภาสหภาพเมดิเตอร์เรเนียน (UfM) ครั้งที่ 12 เน้นไปที่ความจำเป็นในการสร้างความมั่นใจเรื่องการประสานงาน,ความร่วมมือและการเพิ่มประสิทธิภาพของทรัพยากรให้มากยิ่งขึ้น

-- มีพลเรือน 4 รายเสียชีวิต และอีก 19 รายรวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ 5 นายได้รับบาดเจ็บ จากเหตุระเบิดรถตำรวจเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเมืองซิโลปี จังหวัดซีร์นากของตุรกี ตามรายงานของสำนักข่าวโดกัน

สำนักข่าวโดกันระบุว่า กลุ่มก่อการร้ายพรรคแรงงานเคอร์กิสถาน (PKK) ได้วางระเบิดใต้ฝาครอบท่อระบายน้ำและจุดชนวนด้วยรีโมท ในขณะที่รถตำรวจกำลังแล่นผ่าน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ