Brexit: "เจเค โรว์ลิง" ร่วมหนุนอังกฤษอยู่ต่อใน EU ชี้ Brexit ส่งผลกระทบรุนแรง

ข่าวการเมือง Tuesday June 21, 2016 11:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจเค โรว์ลิง นักเขียนชื่อดังผู้สร้างสรรค์หนังสือชุดแฮรี่ พอตเตอร์ สนับสนุนแคมเปญ "Remain" หรือเลือกให้อังกฤษอยู่เป็นสมาชิกกับสหภาพยุโรป (EU) ต่อไปในประชามติBrexit" ผ่านการโพสต์คำร้องจำนวน 1,700 คำบนหน้าโซเชียลมีเดียของเธอเอง

ข้อความดังกล่าวมีใจความว่า “ฉันอาจไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญทั้งในเรื่องของสัตว์ประหลาด ตัวร้าย และประชามติ EU แต่ฉันรู้วิธีสร้างสรรสัตว์ประหลาดในนิยาย"

โรว์ลิงระบุว่า “ผู้ที่สนับสนุนให้อังกฤษเป็นสมาชิกใน EU ต่อไปนั้น ต่างก็มีความเห็นตรงกันว่า เราพร้อมเปิดรับการอพยพลี้ภัย เนื่องจากพนักงานด้านการแพทย์ของอังกฤษ ผู้ซึ่งทำงานด้านระบบบริการสุขภาพ (NHS) หลายคนก็ล้วนมาจากต่างประเทศกันทั้งสิ้น"

“การเลือกออกจาก EU นั้นเปรียบได้กับการที่อังกฤษถูกสัตว์ประหลาดร้ายอีกตัวหนึ่งคุกคาม เนื่องจากจะมีสึนามิของฝูงชาวต่างชาติที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้ถาโถมเข้ามายังเกาะอังกฤษ และในหมู่คนเหล่านั้นอาจเป็นผู้ข่มขืนหรือผู้ก่อการร้าย นิทานที่เราได้ยินได้ฟังมาตลอดการลงประชามตินี้ เลวร้ายกว่าทุกเรื่องราวที่ฉันเคยได้ฟังมา"

“ในช่วงเวลาอีกไม่กี่วันนี้ เราจะต้องตัดสินใจแล้วว่า สัตว์ร้ายตัวไหนคือตัวจริงและตัวไหนคือภาพลวงตา ปกติแล้วเราได้เพียงแต่ตัดสินใจว่า เราชื่นชอบเรื่องราวของใครมากที่สุด แต่ในการลงคะแนนเสียงครั้งนี้ เราจะไม่ได้เป็นเพียงผู้อ่านอีกต่อไป หากแต่เราจะกลายเป็นผู้เขียนเรื่องราวเหล่านั้น ซึ่งไม่ว่าตอนจบจะสุขหรือเศร้า เราล้วนเป็นผู้เลือกเอง " โรว์ลิงกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ