Xinhua Middle East news summary: อิหร่านสกัดแผนโจมตีเตหะรานของขบวนการตอห์ฟิรี

ข่าวการเมือง Tuesday June 21, 2016 14:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่ออิหร่านรายงานว่า หน่วยสืบราชการลับของอิหร่านได้สกัดกั้นแผนการโจมตีที่มุ่งเป้าไปทีกรุงเตหะรานและเมืองอื่นๆ

สถานีโทรทัศน์ “IRINN TV" ของทางการอิหร่านได้อ้างถึงแถลงการณ์ของหน่วยสืบราชการลับว่า ขบวนการก่อการร้าย ตอห์ฟิรีได้วางแผนที่จะก่อเหตุระเบิดในหลายพื้นที่ของอิหร่าน ซึ่งรวมถึงกรุงเตหะรานในโอกาสต่างๆที่จะมาถ

-- สำนักข่าว Hurriyet รายงานว่า จากเหตุรถไฟชนรถมินิบัสในเมืองเอลาซิก ซึ่งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของตุรกีเมื่อเช้าวันจันทร์ที่ผ่านมานั้น ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตจำนวน 9 ราย ซึ่งรวมชาวซีเรียจำนวน 4 รายอยู่ด้วย

-- สำนักข่าวออนไลน์ของทางการอินเดีย Ahram รายงานว่า อียิปต์แอร์ ซึ่งเป็นสายการบินประจำชาติของอียิปต์นั้น ได้บรรลุข้อตกลงกับบริษัทประกันเพื่อที่จะจ่ายค่าชดเชยล่วงหน้าให้กับครอบครัวของผู้โดยสารเที่ยวบิน MS804 โดยจะจ่ายให้รายละ 25,000 ดอลลาร์สหรัฐ

สำนักข่าว Ahram ได้อ้างคำกล่าวของนายซาฟวัท โมซาลาม ประธานผู้บริหารของอียิปต์แอร์ซึ่งระบุว่า ครอบครัวผู้โดยสารจะได้รับค่าชดเชยล่วงหน้าจนกว่าทางสายการบิน และบริษัทประกันจะเจรจาจ่ายค่าชดเชยเต็มจำนวนเสร็จสิ้นเรียบร้อย ทั้งนี้เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานประกันภัยนานาชาติ

-- กลุ่มสังเกตการณ์ด้านสิทธิมนุษยชนในซีเรียรายงานว่า กฃุใรัฐอิสลาม (IS) ได้ขับไล่กองกำลังทหารซีเรียออกจากเมืองอัล-รัคคา ซึ่งอยู่ทางตอนเหนือของซีเรีย โดยกลุ่ม IS ได้เปิดฉากโจมตีครั้งใหญ่ เพื่อหวังที่จะหยุดยั้งความคืบหน้าของกองกำลังซีเรียและกองกำลังพันธมิตร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ