Brexit: นายกฯอังกฤษจูงมือภรรยาลงประชามติแล้ว สื่อคาดโหวตอยู่ EU

ข่าวการเมือง Thursday June 23, 2016 15:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายเดวิด คาเมรอน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ และภรรยาได้เดินทางมาลงประชามติว่าจะอยู่หรือออกจากสหภาพยุโรป (EU) แล้วในวันนี้ โดยคูหาลงคะแนนจะเปิดตั้งแต่เวลา 7.00-22.00 น.ตามเวลาอังกฤษ

ก่อนหน้านี้ หลายสื่อคาดว่า นายกฯอังกฤษจะเลือกโหวตที่จะอยู่กับ EU ต่อไป หลังจากที่นายคาเมรอนได้ขึ้นปราศรัยเรียกร้องให้ประชาชนโหวตให้อังกฤษยังคงเป็นสมาชิกสหภาพยุโรปต่อไป และให้เหตุผลว่า ผู้ที่จะได้รับผลกระทบจากความเสียหายทางเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นมากที่สุดคือ เด็กๆ ทั้งที่อยู่ในวัยเยาว์และกำลังจะลืมตาดูโลก

ทั้งนี้ คาดว่า จะมีประชาชน 46,499,537 รายเดินทางมาใช้สิทธิลงคะแนนเสียง ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่สูงเป็นประวัติการณ์ และเป็นการลงประชามติทั่วประเทศครั้งที่ 3 ในประวัติศาสตร์ของสหราชอาณาจักร ภายหลังจากที่ได้มีการรณรงค์หาเสียงมาเป็นเวลา 4 เดือนระหว่างค่ายสนับสนุนให้อังกฤษอยู่ในอียูต่อไป และค่ายที่สนับสนุนให้อังกฤษออกจากกลุ่มอียู

ทางด้านศูนย์พยากรณ์อากาศคาดการณ์ว่า สภาพอากาศในวันนี้จะมีฝนตกฟ้าคะนองในพื้นที่ตะวันออกเฉียงใต้ของอังกฤษ แต่หลังจากนั้นสภาพอากาศจะดีขึ้น และคาดว่า จะมีแดดออกและฝนตกหนักในไอร์แลนด์เหนือและสกอตแลนด์ ส่วนในพื้นที่อื่นๆคาดว่า สภาพอากาศจะแจ่มใส


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ