Brexit: รมว.ตปท.ญี่ปุ่นขอทูตอังกฤษสร้างความเชื่อมั่นบริษัทแดนปลาดิบในอังกฤษหลัง Brexit

ข่าวการเมือง Monday June 27, 2016 12:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฟูมิโอะ คิชิดะ รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศญี่ปุ่น ได้ทวงถามนายทิม ฮิทเชนส์ เอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประจำประเทศญี่ปุ่นถึงการสร้างความเชื่อมั่นด้านความมั่นคงทางเศรษฐกิจของบริษัทญี่ปุ่นที่อยู่ในสหราชอาณาจักร ท่ามกลางการลงประชามติครั้งประวัติศาสตร์ของอังกฤษที่ตัดสินใจออกจากการเป็นสมาชิกสหภาพยุโรป (Brexit)

"ผมขอให้อังกฤษรับฟังความคิดเห็นของบริษัทญี่ปุ่นกว่า 1,000 แห่งซึ่งประกอบธุรกิจอยู่ในประเทศของท่านด้วย" นายคิชิดะกล่าวกับนายฮิทเชนส์ในช่วงเริ่มต้นการประชุม ณ กระทรวงการต่างประเทศของญี่ปุ่น ในกรุงโตเกียว

นอกจากนี้ นายคิชิดะยังเรียกร้องให้อังกฤษใช้ความพยายามเพื่อให้บริษัทญี่ปุ่นดำเนินธุรกิจได้อย่างมีเสถียรภาพ

ทั้งนี้ นายฮิทเชนส์เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวภายหลังการประชุมว่า รัฐบาลอังกฤษพยายามต่อยอดการเติบโตและสร้างเสถียรภาพให้กับเศรษฐกิจของประเทศ รวมถึงการรับฟังข้อคิดเห็นของผู้ประกอบการญี่ปุ่นนั้นเป็นเรื่องสำคัญ

เขากล่าวเพิ่มเติมว่า สถานทูตอังกฤษจะจัดการประชุม ณ กรุงโตเกียวในวันพุธนี้ เพื่อตรวจสอบถึงเรื่องความกังวลต่างๆนานาที่บริษัทญี่ปุ่นอาจต้องเผชิญจากการทำธุรกิจในสหราชอาณาจักร

บริษัทสัญชาติญี่ปุ่นซึ่งประกอบธุรกิจอยู่ในสหราชอาณาจักรมีความกังวลถึงผลกระทบด้านลบที่อาจเกิดขึ้นกับธุรกิจของตนเอง หลังจากอังกฤษโหวตออกจากการเป็นสมาชิกสหภาพยุโรป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ