Brexit: นายกฯออสเตรเลียเร่งเจ้าหน้าที่ติดตามผลพวง Brexit อย่างระมัดระวัง

ข่าวการเมือง Monday June 27, 2016 15:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมัลคอล์ม เทิร์นบูล นายกรัฐมนตรีของออสเตรเลีย กล่าวว่า รัฐบาลออสเตรเลียจะจับตาผลพวงจากการที่สหราชอาณาจักรโหวตแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป หรือ Brexit ด้วยความระมัดระวังเป็นพิเศษ โดยตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่กำกับดูแลทางการเงินเตรียมรายงานเกี่ยวกับผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับออสเตรเลีย

ขณะเดียวกัน นายเทิร์นบูลยังเชิญชวนให้ประชาชนเลือกพรรครัฐบาลในการเลือกตั้งออสเตรเลียที่จะมีขึ้นในวันเสาร์นี้ โดยระบุว่า รัฐบาลที่มีเสถียรภาพของตนจะช่วยลดผลกระทบของ Brexit ที่จะเกิดกับเศรษฐกิจในประเทศ

นายเทิร์นบูลได้สั่งการให้คณะกรรมการเจ้าหน้าที่กำกับดูแลการเงินแห่งออสเตรเลีย ซึ่งประกอบด้วยตัวแทนจากกระทรวงการคลัง ธนาคารกลางออสเตรเลีย คณะกรรมการกำกับดูแลตลาดหลักทรัพย์และการลงทุนออสเตรเลีย (ASIC) และสำนักงานกำกับดูแลทางการเงินของออสเตรเลีย (APRA) ติดตามผลที่จะเกิดขึ้นตามมาจาก Brexit

ขณะเดียวกัน นายกฯออสเตรเลียยังได้รับการชี้แจงจากเจ้าหน้าที่ทูตในต่างประเทศถึงผลที่จะเกิดกับออสเตรเลีย โดยเขากล่าวว่า แม้ว่าตลาดการเงินหลายแห่งจะเริ่มกลับมามีเสถียรภาพในวันนี้ แต่ความไม่แน่นอนทางการเมืองในสหภาพยุโรปยังคงปรากฎอยู่ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ