รายงานเผยชาวออสซี่แห่สนใจพรรคการเมืองเล็ก เหตุป้ายหาเสียงพรรคใหญ่ชูข้อความด้านลบ

ข่าวการเมือง Tuesday June 28, 2016 10:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มหาวิทยาลัยแห่งชาติออสเตรเลีย(ANU) เปิดเผยว่า ป้ายแคมเปญหาเสียงเลือกตั้งที่แสดงความคิดเห็นเชิงลบส่งผลให้ชาวออสเตรเลียเริ่มกันหันไปให้ความสนใจกับพรรคการเมืองเล็ก ๆ และผู้สมัครเลือกตั้งอิสระมากกว่า

ดร.แอนดรูว์ ฮิวจ์ส นักวิจัยฝ่ายการตลาดด้านการเมืองจากสถาบันวิจัยการจัดการของมหาวิทยาลัยแห่งชาติออสเตรเลีย ได้ทำการศึกษาปฏิกิริยาของผู้มีสิทธิเลือกตั้ง โดยพบว่า ผู้คนจะรู้สึกไม่พอใจเมื่อเห็นข้อความเชิงลบบนป้ายหาเสียง

"สิ่งที่ผมสัมผัสได้อย่างชัดเจนมากกว่าสิ่งอื่นใดในการเลือกตั้งครั้งนี้คือ ผู้คนกำลังบ่นว่า พวกเขาไม่ชอบป้ายโฆษณาหาเสียงของพรรคใหญ่ และจะทำการเลือกผู้สมัครอิสระแทน" ดร.ฮิวจ์สกล่า

ดร.ฮิวจ์สกล่าวด้วยว่า เขาได้ทดลองนำเซ็นเซอร์มาแปะบนร่างกายของผู้ทดลอง และสามารถตรวจจับปฏิกิริยาที่เปลี่ยนแปลงไป เช่น อัตราการเต้นของหัวใจ และการนำไฟฟ้าของผิวหนัง ซึ่งสองสิ่งนี้เป็นแหล่งสำหรับการวัดกระแสไฟฟ้าที่เกิดขึ้นหลังจากที่ผู้ทดลองเห็นป้ายหาเสียง"

ผลที่ออกมาก็คือ ป้ายหาเสียงดังกล่าวสร้างผลกระทบแง่ลบต่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง และเป็นตัวผลักดันให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งหันไปโหวตผู้สมัครอิสระ หรือหันไปเลือกตัวแทนจากพรรคเล็กในการเลือกตั้งวันเสาร์นี้แทน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ