สหรัฐเพิ่มความรักษาความปลอดภัยทั่วประเทศก่อนถึงวันชาติ 4 ก.ค.นี้

ข่าวการเมือง Friday July 1, 2016 11:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจห์ จอห์นสัน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิของสหรัฐ กล่าวว่า จะเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยในสนามบินและสถานีขนส่งท้องถิ่น ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ไปจนถึงวันที่ 4 กรกฎาคมนี้ หลังจากเกิดการโจมตีอย่างรุนแรงที่อิสตันบูล

"ประชาชนชาวอเมริกันคาดหวังว่า จะได้เห็นการเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยในวันหยุดสุดสัปดาห์และวันที่ 4 กรกฎาคมนี้ ทั้งที่สนามบิน สถานีรถไฟ และสถานีขนส่งทั่วประเทศ จากสำนักงานการรักษาความปลอดภัยในการขนส่ง (TSA) และการบังคับใช้กฎหมายทั้งระดับรัฐและท้องถิ่น เช่นเดียวกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยทั่วไป" นายจอห์นสัน กล่าวกับที่ประชุมรัฐสภา

จอห์นสัน กล่าวเพิ่มเติมว่า "เราจะไม่ใช้ทางลัดในการรักษาความปลอดภัยด้านการบิน แม้ว่าจะมีจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นและต้องใช้เวลาในการรอมากขึ้นก็ตาม"

รัฐมนตรีกระทรวงความมั่นคงฯ ยังได้เตือนรัฐบาลและชาวอเมริกันว่า ไม่ควรพุ่งความสนใจไปที่การรักษาความปลอดภัยในการขนส่งเท่านั้น

"จากแถลงการณ์แนะนำในประเด็นเรื่องการก่อการร้ายแห่งชาติที่เราได้เผยแพร่ไว้เมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมานั้น เรามีความกังวลและมุ่งความสนใจโดยรวมไปที่กิจกรรมในที่สาธารณะและสถานที่ต่างๆในสาธารณะทั่วประเทศ" จอห์นสันกล่าว

การโจมตีที่สนามบินอาตาตูร์ก ในเมืองอิสตันบูล ของตุรกี เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 42 คน และได้รับบาดเจ็บมากกว่า 200 คน

อย่างไรก็ตาม ณ ขณะนี้ ยังไม่มีกลุ่มใดออกมาอ้างความรับผิดชอบการโจมตีดังกล่าว โดยจอห์นสันได้กล่าวถึงเหตุโจมตีนี้ว่า "มีมาตราฐานการโจมตี" แบบกลุ่มลัทธิหัวรุนแรงไอเอส

ทั้งนี้ เขายังได้ยืนยันอีกว่า ไม่มีพลเรือนชาวอเมริกันได้รับบาดเจ็บจากเหตุโจมตีสนามบินครั้งนี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ