สหรัฐเตือนอาจเกิดความรุนแรงในการประชุมใหญ่พรรครีพับลิกัน

ข่าวการเมือง Friday July 15, 2016 10:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจห์ จอห์นสัน รัฐมนตรีกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิของสหรัฐเตือนว่าอาจมีความรุนแรงเกิดขึ้นในการระหว่างการประชุมใหญ่ของพรรครีพับลิกัน

"ผมกังวลว่าเราอาจไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้" นายจอห์นสันกล่าวในระหว่างการชี้แจงต่อสภาคองเกรส "ผมกังวลว่ามีความเป็นไปได้ที่จะเกิดความรุนแรง"

นายจอห์นสันระบุว่า กระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิจะส่งเจ้าหน้าที่ราว 3,000 คนเพื่อรักษาความปลอดภัยในการประชุมใหญ่ของพรรครีพับลิกันที่เมืองคลีฟแลนด์ รัฐโอไฮโอ วันที่ 18-21 ก.ค. และการประชุมใหญ่ของพรรคเดโมแครตที่เมืองฟิลาเดลเฟีย รัฐเพนซิลวาเนีย วันที่ 25-28 ก.ค.

"ผมทราบว่าจะมีเจ้าหน้าที่รัฐบาลสหรัฐในการประชุมทั้ง 2 ที่อย่างน้อยแห่งละ 1,000 คน และอาจมีเจ้าหน้าที่รัฐและผู้บังคับใช้กฎหมายท้องถิ่นหลายพันคน" นายจอห์นสันกล่าวเสริม

การประชุมใหญ่ของพรรครีพับลิกันกำลังจะเปิดฉากขึ้นในขณะที่สหรัฐยังคงตื่นตระหนกต่อเหตุการณ์ตำรวจยิงประชาชนอเมริกันเชื้อสายแอฟริกันจนเสียชีวิต ตลอดจนเหตุการณ์มือปืนซุ่มยิงตำรวจที่ดัลลัส เป็นเหตุให้ตำรวจเสียชีวิตอย่างน้อย 5 นาย ซึ่งสร้างความบาดหมางระหว่างประชาชนอเมริกันเชื้อสายแอฟริกันและตำรวจ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ