ผู้เขียนสคริปต์ตระกูลทรัมป์ยอมรับผิดชอบกรณีภรรยาทรัมป์ลอกสุนทรพจน์มิเชล โอบามา

ข่าวการเมือง Thursday July 21, 2016 11:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวเมเรดิธ แม็คไอเวอร์ ผู้ช่วยเขียนคำพูดประจำตัวนายโดนัลด์ ทรัมป์ ตัวแทนจากพรรครีพับลิกัน กล่าวแสดงความรับผิดชอบจากการนำถ้อยคำของนางมิเชล โอบามา มาใช้ในคำกล่าวสุนทรพจน์ของนางเมลาเนีย ทรัมป์ ณ ที่ประชุมใหญ่ของพรรคเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่ผู้ช่วยเขียนสุนทรพจน์ซึ่งอ้างว่าเป็นเพื่อนสนิทมานานและเป็นผู้ชื่นชอบครอบครัวทรัมป์นั้น เปิดเผยในแถลงการณ์ซึ่งได้รับการเผยแพร่ระหว่างการทำแคมเปญของนายทรัมป์ว่า ในระหว่างที่กำลังร่วมมือกับเมลาเนีย ทรัมป์ในการร่างสุนทรพจน์ ทั้งสองคนได้มีการพูดถึงบุคคลหลายคนซึ่งเป็นแรงบันดาลใจต่อเนางมลาเนีย ทรัมป์

นางแม็คไอเวอร์กล่าวว่า "บุคคลที่เมลาเนีย ทรัมป์ชื่นชมอยู่เสมอคือ มิเชล โอบามา โดยในระหว่างการพูดคุยผ่านทางโทรศัพท์ เมลาเนียอ่านคำพูดของนางโอบามาให้ฟังเป็นตัวอย่าง ซึ่งดิฉันกลับเขียนมันลงไป อีกทั้งยังนำไปใส่ในร่างสุนทรพจน์และกลายมาเป็นสุนทรพจน์ของเมลาเนีย ทรัมป์ในที่สุด"

นางสาวแม็คไอเวอร์กล่าวว่า "การกระทำดังกล่าวเป็นความผิดของดิฉันเอง และรู้สึกแย่ที่ได้ก่อความวุ่นวายให้แก่เมลาเนียและครอบครัวทรัมป์ รวมไปถึงนางมิเชล โอบามาด้วย" พร้อมทั้งได้เสนอตัวลาออกจากงานแต่ได้รับการปฏิเสธจากตระกูลทรัมป์

แถลงการณ์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ภายในระยะเวลา 2 วันหลังจากที่เสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่า คำกล่าวสุนทรพจน์บางส่วนของนางทรัมป์ ณ ที่ประชุมใหญ่พรรครีพับลิกันเมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา ซ้ำกับคำกล่าวสุนทรพจน์ของนางโอบามาเมื่อปี 2551

ด้านนายโดนัลด์ ทรัมป์ ได้กล่าวถึงผลกระทบด้านบวกจากเหตุครั้งนี้ลงบนทวิตเตอร์ว่า คำกล่าวสุนทรพจน์ของภรรยาตนได้รับการกระจายสู่สาธารณชนอย่างกว้างขวางที่สุดในประวัติศาสตร์ทางการเมือง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณมีความเชื่อที่ว่า สื่อทุกสื่อล้วนเป็นสื่อที่ดี" สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ