"มิเชล โอบามา"ประเดิมปราศรัยในการประชุมใหญ่พรรคเดโมแครตวันนี้

ข่าวการเมือง Monday July 25, 2016 11:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พรรคเดโมแครต จะจัดการประชุมพรรคครั้งใหญ่ขึ้นเป็นเวลา 4 วัน ตั้งแต่วันที่ 25-28 ก.ค.นี้ ซึ่งการประชุมวันแรกจะเปิดฉากขึ้นในวันนี้ โดยมีนางมิเชล โอบามา สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐ จะเปิดฉากขึ้นกล่าวปราศรัยในการประชุมวันแรก ต่อมาจะเป็นนายเบอร์นีย์ แซนเดอร์ สมาชิกพรรคที่เคยชิงตำแหน่งแคนดิเดทพรรคเพื่อลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ

สำหรับการกล่าวปราศรัยวันที่ 26 ก.ค.นั้น จะเป็นนายบิล คลินตัน อดีตประธานาธิบดีสหรัฐและสามีของนางคลินตัน ส่วนการประชุมพรรควันที่ 3 ซึ่งตรงกับวันที่ 27 ก.ค.นั้น นายโจ ไบเดน รองประธานาธิบดีสหรัฐ จะขึ้นกล่าวปราศรัย และในวันสุดท้าย คือวันที่ 28 ก.ค. จะเป็นคิวของนางฮิลลารี ที่จะขึ้นกล่าวปราศรัย และคาดว่า จะเป็นวันที่นางคลินตันจะตอบรับการเสนอชื่อเป็นตัวแทนพรรคเดโมแครตเพื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอย่างเป็นทางการด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา นางคลินตันได้ประกาศเปิดตัวนายทิม เคน วุฒิสมาชิกวัย 58 ปีจากรัฐเวอร์จิเนีย เป็นคู่ชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีสหรัฐ โดยนางคลินตันได้โพสต์ผ่านทวิตเตอร์ว่า "ดิฉันขอประกาศชื่อคู่ชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดี เขาคือ ทิม เคน ผู้อุทิศชีวิตตนเองเพื่อช่วยเหลือผู้อื่น"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ