Xinhua Middle East news summary: ทางการตุรกีคุมขังผู้สื่อข่าว 42 รายหลังเกิดรัฐประหาร

ข่าวการเมือง Tuesday July 26, 2016 10:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นเติร์กรายงานเมื่อช่วงเช้าวานนี้ว่า ทางการตุรกีออกใบสำคัญแสดงสิทธิคุมขังผู้สื่อข่าว 42 รายหลังเกิดรัฐประหาร

การเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นหลังการจับกุมนายฮาลิส ฮานซี ผู้ช่วยคนสำคัญในการเนรเทศ เฟทูลลาห์ กูเลน หมอสอนศาสนาชาวมุสลิม และนายมูฮัมเมด ซาอิท กูเลน ผู้เป็นหลานชาย

-- โฆษกกองกำลังความมั่นคงของกองทัพอากาศอิสราเอล (IDF) แถลงว่า วานนี้ฝูงบินของกองทัพอากาศอิสราเอล (IAF) โจมตีประเทศซีเรียหลังมีการยิงปืนครกเข้ามาในเขตที่ราบสูงโกลันที่อิสราเอลยึดครองไว้

-- เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของจังหวัดดิยาลาทางตะวันออกของประเทศอิรักเปิดเผยกับสำนักข่าวซินหัวว่าเกิดเหตุคาร์บอมบ์ฆ่าตัวตายเมื่อวานนี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 12 คน และอีก 25 คนได้รับบาดเจ็บ

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดเมื่อช่วงเช้าโดยผู้ก่อเหตุขับรถบรรทุกระเบิดเข้าไปในบริเวณด่านตรวจคนเข้าเมือง ณ ทางเข้าฝั่งตะวันออกของเมืองคาลิสซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันตกของเมืองบาคูบาและอยู่ห่างออกไปทางตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงแบกแดดที่มีฝูงชนหนาแน่น

-- สำนักข่าวซาอุดิเพรสรายงานว่ากระทรวงมหาดไทยของประเทศซาอุดิอาระเบียเปิดเผยวานนี้ถึงการเสียชีวิตของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในเขตพรมแดนจำนวน 5 ราย ขณะพยายามเข้าไปในพรมแดนประเทศเยเมน

ทางกระทรวงฯ เพิ่มเติมว่าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยทั้ง 5 รายเผชิญหน้ากับกลุ่มติดอาวุธ ณ ชายแดนเมืองนาจราน ซึ่งการปะทะกันระหว่าง 2 ฝ่ายดำเนินไปถึง 8 ชั่วโมง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ