"ชินโซ อาเบะ" จับมือผู้ว่ากรุงโตเกียวเตรียมความพร้อมโอลิมปิก 2020

ข่าวการเมือง Thursday August 4, 2016 15:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น และนางยูริโกะ โคอิเกะ ผู้ว่าการกรุงโตเกียวคนใหม่ ได้ตกลงที่จะร่วมมือกันเพื่อเตรียมความพร้อมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว โดยนางโคอิเกะได้เปิดเผยแผนการต่างๆที่เธอต้องให้บรรลุเป้าหมาย ในขณะที่นายอาเบะขอให้เธอพัฒนาโตเกียวให้ดีขึ้น

การพบกันของนายอาเบะและนางโคอิเกะครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกหลังจากนางโคอิเกะได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งผู้ว่ากรุงโตเกียวเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ นางโคอิเกะเป็นอดีตสมาชิกผู้แทนราษฎรในสังกัดพรรคเสรีประชาธิปไตย (LDP) พรรครัฐบาลปัจจุบัน ก่อนที่เธอจะสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่ากรุงโตเกียวโดยไม่มีพรรคหนุนหลัง นางโคอิเกะได้หาเสียงโจมตีการบริหารกรุงโตเกียวในสมัยผู้ว่าจากพรรค LDP และสามารถเอาชนะนายฮิโรยะ มาซึดะ อดีตผู้ว่าการจังหวัดอิวาเตะ ตัวแทนพรรค LDP นางโคอิเกะกล่าวกับนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นว่า เธอต้องการยกระดับสถานะของกรุงโตเกียวให้เป็นศูนย์กลางทางการเงินของโลก ซึ่งจำเป็นจะต้องมีการผ่อนคลายกฎระเบียบมากขึ้น โดยทั้งนายกรัฐมนตรีอาเบะและนางโคอิเกะต่างก็มีความเห็นสอดคล้องกันในเรื่องเป้าหมายการกระตุ้นเศรษฐกิจ ผ่านความร่วมมือระหว่างกรุงโตเกียวและรัฐบาลส่วนกลาง สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ