เลือกตั้งสหรัฐ 2016: "ทรัมป์"ย้ำหากเป็นผู้นำสหรัฐจะสร้างกำแพงกั้นพรมแดน-เนรเทศผู้อพยพเถื่อน

ข่าวการเมือง Wednesday August 24, 2016 16:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโดนัล ทรัมป์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรครีพับลิกัน ออกมาย้ำถึงนโยบายการสร้างกำแพงกั้นแนวพรมแดนระหว่างเม็กซิโกและสหรัฐ รวมถึงการเนรเทศผู้ที่ลักลอบเข้าสหรัฐอย่างผิดกฏหมายออกจากประเทศ ในการกล่าวปราศรัยที่รัฐเทกซัสเมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา

หนังสือพิมพ์ท้องถิ่น ดัลลัส มอร์นิง นิวส์ รายงานว่า นายทรัมป์ได้ให้คำมั่นระหว่างการกล่าวปราศรัยว่า เขาจะสร้างกำแพงกั้นตลอดแนวพรมแดนสหรัฐ-เม็กซิโก และส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไปลาดตระเวนในพื้นที่ดังกล่าว รวมถึงจะเนรเทศผู้ที่ลักลอบเข้าเมืองอย่างผิดกฏหมายออกจากสหรัฐ และจะพยายามหาที่พักที่เหมาะสมให้ในภายหลัง ซึ่งขัดแย้งกับคำสั่งของประธานาธิบดีโอบามาที่ต้องการปกป้องกลุ่มผู้ลักลอบดังกล่าว

ทั้งนี้ ทรัมป์มองว่า การลักลอบเข้าเมืองอย่างผิดกฏหมายถือเป็นปัญหาใหญ่ของสหรัฐ โดยระบุว่า "ผมยินดีให้ผู้คนมาเยือนประเทศของเรา แต่ต้องมาอย่างถูกกฏหมายเท่านั้น"

เมื่อถามถึงประเด็นที่ว่า จะมีการละเว้นให้กับผู้ลักลอบเข้าเมืองอย่างผิดกฏหมายที่มีความประพฤติดีและอยู่ในสหรัฐมานานเป็นกรณีพิเศษหรือไม่ ทรัมป์ตอบว่า เขาจำต้องดำเนินการตามกฏหมาย โดยจะตรวจสอบว่าผู้คนเหล่านี้อยู่ที่ใดบ้าง และเข้ามาในประเทศได้อย่างไร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ