เลือกตั้งสหรัฐ 2016: "คลินตัน" ปฏิเสธเปิดโต๊ะแถลงข่าว หวังหลีกเลี่ยงการยั่วยุ

ข่าวการเมือง Friday August 26, 2016 11:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครต พยายามหลีกเลี่ยงการเปิดโต๊ะแถลงข่าว เพราะต้องการหลีกเลี่ยงคำถามที่ยั่วยุจากทั้งสื่อมวลชนและกลุ่มผู้ต่อต้าน

นับตั้งแต่เดือนธ.ค.ที่ผ่านมา กลุ่มแคมเปญเลือกตั้งของนางคลินตันพยายามหลีกเลี่ยงการตอบคำถามเกี่ยวกับการตั้งโต๊ะแถลงข่าว โดยนายโจเอล เบเนนสัน ผู้ทำหน้าที่สำรวจหยั่งเสียงคะแนนเลือกตั้งของนางคลินตัน ได้กล่าวเพียงว่า พรรเดโมแครตจะจัดตั้งโต๊ะแถลงข่าวเมื่อใดก็ได้ หากทางพรรคต้องการจะทำจริงๆ

อย่างไรก็ดี จนถึงขณะนี้ นางคลินตันยังไม่เคยจัดงานแถลงข่าวเลยแม้แต่ครั้งเดียว

การที่นางคลินตันพยายามหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้ากับสื่อมวลชนนั้น เกิดขึ้นในช่วงที่นางคลินตันต้องเผชิญกับประเด็นที่เกี่ยวข้องกับความน่าเชื่อถือส่วนตัว ซึ่งถือเป็นมรสุมที่นางคลินตันกำลังพยายามที่จะฟันฝ่า หลังจากที่รายงานการสืบสวนของสำนักข่าวเอพีรายงานว่า มีบุคคลนอกคณะรัฐบาลเข้ามาคุยกับนางคลินตันซึ่งขณะนั้นกำลังดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐและได้มอบเงินให้แก่มูลนิธิคลินตัน

อย่างไรก็ตาม นางนิโคล วาลเลซ จากสำนักข่าว เอ็นบีซี นิวส์ กล่าวว่า นางคลินตันควรจัดการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน เพราะจะช่วยขจัดข้อกังขาในเรื่องต่างๆ และเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้สื่อข่าวได้ซักถาม ซึ่งจะทำให้นางคลินตันได้มีโอกาสอธิบายในประเด็นต่างๆได้ชัดเจนขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ