Xinhua world news summary: "โอบามา" เตรียมเดินหน้าสานสัมพันธ์ "สหรัฐ-จีน" ก่อนการประชุม G20

ข่าวการเมือง Tuesday August 30, 2016 09:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทำเนียบขาวสหรัฐออกแถลงการณ์ว่า ประธานาธิบดีบารัค โอบามา แห่งสหรัฐ จะหารือในระดับทวิภาคีกับนายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน ในช่วงก่อนการประชุมของกลุ่ม G20 ที่ประเทศจีนในสัปดาห์หน้า เพื่อส่งเสริมความร่วมมือและทำความเข้าใจในความแตกต่างระหว่าง 2 ประเทศ

นายเบ็น โรดส์ รองที่ปรึกษาฝ่ายความมั่นคงแห่งชาติกล่าวว่า ผู้นำทั้ง 2 เตรียมจัดการประชุมร่วม 2 ฝ่ายในวันก่อนการประชุมร่วมของกลุ่ม G20

-- นางดิลมา รุสเซฟฟ์ ประธานาธิบดีบราซิลที่ถูกตัดสินให้พ้นออกจากตำแหน่ง ได้ขึ้นกล่าวปกป้องตนเองระหว่างการพิจารณาถอดถอน และประนามการกระทำดังกล่าวว่าเป็นการพยายามก่อรัฐประหาร

ในระหว่างการแถลงต่อวุฒิสภาซึ่งจะแถลงคำตัดสินในวันอังคารนี้ นางรุสเซฟฟ์ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาตกแต่งบัญชีรายจ่ายของรัฐบาล และกล่าวว่าตนเองไม่ได้รับความยุติธรรมและถูกเลือกกปฏิบัติ

-- เกิดเหตุระเบิดขึ้นที่สถาบันอาชญาวิทยาแห่งกรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม เมื่อเวลาประมาณ 2.30 น.ตามเวลาท้องถิ่นเมื่อวานนี้ แต่ไม่มีรายงานความเสียหายหรือผู้บาดเจ็บ โดยคาดว่าผู้ก่อเหตุจุดชนวนระเบิดในบริเวณใกล้กับห้องแล็บ

เหตุการณ์ครั้งนี้ได้ทำให้ห้องแล็บหลายห้อง ซึ่งเป็นสถานที่เก็บและวิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับคดีที่ยังอยู่ในขั้นตอนการสืบสวนได้รับความเสียหายอย่างหนัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ