Xinhua Middle East news summary: อิหร่านตรวจพบโดรนสหรัฐรุกน่านฟ้า พร้อมเตือนให้สหรัฐหยุดคุกคาม

ข่าวการเมือง Tuesday August 30, 2016 09:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) ออกมาอ้างความรับผิดชอบเหตุระเบิดพลีชีพถล่มศูนย์รับสมัครทหาร ณ เมืองเอเดน ซึ่งเป็นเมืองท่าทางตอนใต้ของเยเมน โดยเหตุดังกล่าวส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 65 ราย บาดเจ็บอีกกว่า 80 ราย

คำอ้างแสดงความรับผิดชอบนั้น เป็นเพียงข้อความสั้น ๆ ที่ปรากฎอยู่บนทวิตเตอร์ของสำนักข่าวกึ่งทางการของกลุ่มไอเอส ซึ่งมีชื่อว่าสำนักข่าว Amaq

-- แหล่งข่าวจากกองบังคับการปฏิบัติการ ฟูรัต อัล-ออว์ซัต หน่วยงานด้านความมั่นคงเปิดเผยกับสำนักข่าวซินหัวว่า มีผู้เสียชีวิต 15 ราย บาดเจ็บอีก 16 รายจากเหตุระเบิดพลีชีพที่งานแต่งงานในจังหวัดคาร์บาลาของอิรัก

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ผู้ก่อเหตุเข้าไปก่อระเบิดพลีชีพขึ้นในเมือง อิน-ทามูร์ ซึ่งห่างจากเมืองคาร์บาลาออกไปทางตะวันตก 120 กิโลเมตร

-- สำนักข่าวทาสนิมรายงานว่า เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา อิหร่านตรวจพบโดรนของสหรัฐบินเข้ามายังเขตตะวันออกของประเทศ และได้เตือนให้สหรัฐอยู่ห่างจากน่านฟ้าของอิหร่านไว้

รายงานข่าวดังกล่าวระบุด้วยว่า โดรนดังกล่าวบินมาจากฐานทัพอากาศกานดาฮาร์ของอัฟกานิสถาน โดยมีจุดประสงค์เพื่อบุกรุกน่านฟ้าของอิหร่านโดยเจตนา สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ